Cấm thi đấu tay vợt dương tính doping ở Pháp mở rộng

Cấm thi đấu tay vợt dương tính doping ở Pháp mở rộng ảnh 1

Robert Kendrick.

Sau khi bị phát hiện dương tính hôm 22/5, Kendrick đưa ra nguyên nhân là do đã uống một loại thuốc chống mệt mỏi sau chuyến bay tới Paris. Tay vợt 31 tuổi người Mỹ phủ nhận ý đồ dùng methylhexaneamine để cải thiện phong độ. Kendrick đã bị loại ngay tại vòng một Pháp mở rộng.

Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) chấp nhận lời giải thích của Kendrick, nhưng nhấn mạnh mỗi tay vợt phải chịu trách nhiệm về chất cấm trong cơ thể. ITF đã quyết định cấm thi đấu một năm đối với tay vợt người Mỹ. Mức phạt tính từ ngày 21/5.

Vị trí tốt nhất trên bảng tổng sắp ATP của Kendrick là 69. Hiện anh xếp ở vị trí 105.

Methylhexaneamine là chất gây tranh cãi trong nhiều vụ dương tính doping trong vài tháng qua.

Gần đây, Ủy ban chống doping thế giới (WADA) đã nới lỏng việc phân loại chất này trong danh sách cấm, nêu tên các loại thuốc dễ bị sử dụng vô ý và có thể mang hình phạt giảm. Mức phạt thông thường với một vụ dương tính doping là 2 năm cấm thi đấu.

Hồi đầu hè, hai cầu thủ bóng bầu dục Nam Phi đã bị phát hiện dương tính với methylhexaneamine. Năm ngoái, hàng chục VĐV Ấn Độ, bao gồm cả đô vật, cử tạ và bơi lội cũng bị phát hiện dương tính ngay trước Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung và bị cấm thi đấu.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm