Cám ơn bầu Thắng, bầu Đức!

Chiều 1-12, Hội nghị Ban Chấp hành VFF đã nhóm họp thông qua đơn xin từ chức của bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, sau hơn ba tháng ông muốn rời khỏi vị trí này. Trong khi đó, đại hội cổ đông VPF vào ngày 3-12 cũng sẽ chính thức chấp nhận cho Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng xin nghỉ. Cả hai ông bầu đều có lý do bận bịu với công việc kinh doanh và muốn nhường ghế cho những người khác chuyên trách hơn.

Sự rút lui của hai ông bầu đình đám là một nỗi hụt hẫng cho VFF, VPF vì không phải dễ tìm ai khác có tâm, có tầm ảnh hưởng lên thay thế một cách tròn trịa.

Cũng có ý kiến chê hai ông bầu này ít xuất hiện cho những việc làm cụ thể nhưng không ai dám phủ nhận về sức đóng góp của họ cho bóng đá Việt Nam (VN) ngót nghét 20 năm.

Bầu Thắng từng được “vinh danh Fair Play” do công cuộc  đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Đức xin rút khỏi chiếc ghế quyền lực ở VFF nhưng hứa sẽ hỗ trợ bóng đá Việt Nam hết mình. Ảnh: CTV

Bầu Đức sau nhiều trải nghiệm từng nhắn nhủ ông không chơi trò vãi tiền ra lấy chức vô địch bằng mọi giá, hoặc thao túng V-League theo kiểu của ông bầu khác đang làm. Ông chọn cách đầu tư góp sức khác hơn với những lứa cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản và ai cũng mong làng bóng cần có nhiều bầu Đức hơn.

Bầu Thắng sau lần nhường quyền lợi của CLB khi đưa HLV Calisto lên tuyển giúp bóng đá VN vô địch AFF Cup 2008 đã sốt sắng ngồi ghế nóng VPF vì sự phát triển chung. Ông có nhiều nỗ lực trong vai trò đứng đầu Công ty Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp VN, đặc biệt ở những mùa bóng đầu, từ năm 2011 tạo nền móng vững chắc cho về sau.

Cả hai ông bầu có một điểm chung khác khi ngồi vào những chiếc ghế quan trọng ở VFF, VPF đều không chút vụ lợi. Họ không lãnh lương, không như những người chăm chăm theo bổng lộc.

Cũng có khi giữa hai ông bầu này và các quan chức khác có va chạm nhau về quan điểm, hoặc có lúc sự việc trôi ra khỏi tầm kiểm soát. Bầu Đức từng kêu gọi sa thải HLV Miura để dựng lên thầy nội Hữu Thắng và có đông quân số trên tuyển U-23 VN, để rồi vẫn thất bại ở SEA Games như giọt nước tràn ly cho ông xin nghỉ. Hay bầu Thắng có lần ngồi bất động để cầu thủ Long An làm loạn trên sân Thống Nhất nằm ngoài suy nghĩ của ông. Nhưng họ không phải chơi theo kiểu “ăn không được thì phá cho hôi”.

VFF và VPF suốt một thời gian dài phải biết ơn rất nhiều những gì hai ông bầu này mang đến cho bóng đá VN

Vinh danh hai ông bầu ở giải thưởng Fair Play

Bầu Đức và bầu Thắng là hai nhân vật được “vinh danh Fair Play” nhằm ghi nhận những công lao, đóng góp tích cực cho việc phát triển bóng đá VN của hai ông bầu này. Cả hai có nhiều góp sức hữu ích riêng của mình trong một niềm đam mê chung với bóng đá. Họ chia tay với chiếc ghế quyền lực ở VFF, VPF nhưng đều hứa hẹn sẽ đứng phía sau hỗ trợ hết mình và không toan tính cho bóng đá VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm