Cầm hòa Villarreal, Arsenal có lợi thế cho trận lượt về

Để tuột chiến thắng, “tàu ngầm vàng“ sẽ gặp bất lợi ở trận lượt về
Để tuột chiến thắng, “tàu ngầm vàng“ sẽ gặp bất lợi ở trận lượt về

Arsene Wenger đã tỏ ra khá thận trong chuyến làm khách tại El Madrigal khi bố trí một đội hình khá thấp với mũi nhọn Adebayor đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Fabregas, người được xếp đá như một hộ công trong khi vị trí tiền vệ phòng ngự thuộc về Song, cầu thủ mang quốc tịch Cameroon. Sự trở lại của Walcott là một yếu tố tích cực khi tuyển thủ Anh sẽ cùng với Narsi án ngữ đôi cánh của Pháo thủ. Bên phía đội chủ nhà, HLV Manuel Pellegrini đã gây bất ngờ khi chọn Ibagaza chứ không phải Pires, một cầu thủ cũ của Arsenal trong sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Rossi và Llorente.

Ngay ở những phút đầu tiên cơ hội đã đến với Villarreal khi pha dứt điểm của Llorente bị Clichy phá bóng ngay trên vạch vôi sau một tình huống phạt góc. Nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà chẳng phải tiếc nuối lâu bởi đến phút thứ 9 lưới của đội khách cũng đã phải rung lên sau một cú dứt điểm không thể cản phá của Marcos Senna. Có bóng từ khoảng cách chừng 28m, tuyển thủ Tây Ban Nha tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới. Những nỗ lực bay người của Almunia chỉ có tác dụng làm cho bàn thắng của Senna thêm đẹp mà thôi.

Senna đưa Villarreal vượt lên dẫn trước từ khá sớm
Senna đưa Villarreal vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Điều đáng nói là sau bàn thua Arsenal lại chơi như bừng tỉnh. Thay vì chơi thăm dò trước hưng phấn của đội chủ nhà, "The Gunners" bắt đầu tạo ra một thế trận cân bằng khi tuyến tiền vệ dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Fabregas đã kiểm soát được nhiều bóng hơn và đã có nhiều hơn những pha phối hợp tấn công sắc nét về phía khung thành của đội chủ nhà.

Phút thứ 18, Narsi có cú dứt điểm đầu tiên khi cú dứt điểm của anh sau đường chuyền của Fabregas bị thủ thành López kịp thời khép góc và cản phá. Chỉ một phút sau, cơ hội rõ rệt nhất đến với các Pháo thủ. Có bóng bên cánh trái, Narsi đã quan sát rất nhanh rồi tung ra đường chuyền như đặt để Gallas trong tư thế trống trải thoải mái tung ra cú đánh đầu. Nhưng với một phản xạ tuyệt vời Lopez đã đổ người đẩy bóng đầy ngoạn mục.

Đang có được hưng phấn khá cao, Arsenal đón nhận tổn thất đầu tiên khi Almuia dính chấn thương mắt cá và phải rời sân nhường chỗ cho thủ thành Fabianski khi trận đấu mới bước sang phút 28. Gần như ngay lập tức thủ môn người Ba Lan có cơ hội để trổ tài khi anh cản phá thành công 2 pha dứt điểm khá khó của Senna và cú đá bồi của Capdevilla.

Khó khăn vẫn tiếp tục đến với các học trò Wenger khi Gallas tiếp tục dính chấn thương sau một tình huống va chạm với tiền đạo Giuseppe Rossi bên phía chủ nhà và không thể tiếp tục thi đấu. Không còn sự lựa chọn nào khác, HLV người Pháp buộc phải tung cầu thủ trẻ Djourou vào sân đá cặp trung vệ với Toure.

Tình huống nguy hiểm cuối cùng thuộc về Arsenal khi đội khách được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm của Villarreal. Fabregas đã có một pha xử lý rất "láu cá" khi anh sút bóng thẳng vào lưới khi mà thủ thành Lopez vẫn đang điều chỉnh hàng rào. Tuy nhiên trọng tài Henning Ovrebo đã không công nhận bàn thắng, thay vào đó ông tặng cho đội trưởng của đội khách 1 chiếc thẻ vàng vì trước đó ông đã ra dấu hiệu chờ còi.

Sau giờ nghỉ, hiệu ứng từ việc liên tiếp mất 2 trụ cột vì chấn thương đã không khiến cho Arsenal suy sụp. Thay vào đó, với những điều chỉnh về mặt chiến thuật, đội bóng nước Anh đã chơi thực sự ấn tượng khi kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu khi Villarreal chủ động chơi chậm lại với ý đồ phòng ngự phản công.

Cú tung người móc bóng ngoạn mục mang về bàn thắng gỡ hòa của Adebayor
Cú tung người móc bóng ngoạn mục mang về bàn thắng gỡ hòa của Adebayor

Phút 63, Adebayor lên tiếng sau một hiệp một hoàn toàn mất tích với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền của Walcott bên cánh phải. Nhưng đó chưa phải là tình huống mà tiền đạo người Togo khiến người ta phải nhắc đến mình bởi chỉ 2 phút sau, cả cầu trường El Madrigal phải nín lặng sau một pha xử lý đầy chuẩn mực.

Xuất phát từ đường chuyền từ giữa sân của Fabregas, Adebayor trong tư thế quay lưng về phía khung thành có một pha đỡ ngực điệu nghệ rồi tung người móc bóng theo thế "xe đạp chổng ngược". Bóng đi thẳng vào góc xa và Lopez chỉ biết đứng nhìn trước cú dứt điểm ngoạn mục của sát thủ 25 tuổi này. Hưng phấn tinh thần lên cao, Arsenal suýt chút nữa đã có thể vượt lên dẫn trước nếu như cú sút của Narsi từ bên ngoài vòng cấm không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đánh mất lợi thế dẫn bàn, HLV Pellegrini buộc phải chỉ đạo các học trò chơi dâng cao để tìm lại lợi thế nhưng những gì họ làm được chỉ là cú nã đại bác từ cự ly chừng 30m của Senna đưa bóng đi chệch cột dọc. Arsenal đã chơi chắc chắn và bảo toàn tỷ số 1-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Với 1 bàn thắng làm vốn trên sân khách, đội quân của Wenger đã có được một lợi thế nhất định cho trận lượt về tại Emirates.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: López, Capdevila, Rodríguez, Godín, López Ruano, Ibagaza (Franco 69'), Eguren, Senna, Cani (Fernandez 47'), Rossi, Llorente (Pires 70')

Arsenal: Almunia (Fabianski 27'), Sagna, Toure, Gallas (Djourou 42'), Clichy, Song, Denilson, Walcott (Eboue 78'), Nasri, Fabregas, Adebayor

Theo La Quế (bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm