Cảm động với nghĩa tình của thầy trò Hữu Thắng

Chưa ai quên cá nhân HLV Hữu Thắng cách đây năm năm khi còn dẫn dắt SL Nghệ An đã từng đoạt giải thưởng Fair Play lần đầu tiên do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức. Rất nhiều học trò của ông hiện tại cũng hai lần đăng quang giải Fair Play khi còn khoác áo đội tuyển trẻ U-19 Việt Nam. Còn nhớ trong những đêm gala trao giải thưởng, từ HLV Hữu Thắng cho đến đại diện cầu thủ là Tuấn Anh, Xuân Trường đều rất hạnh phúc giơ cao chiếc cúp Fair Play cùng một tâm nguyện sẽ luôn giữ gìn sự cao thượng của mình sao cho thật xứng đáng với sự tôn vinh.

Điều gây ấn tượng nhất về thầy trò Hữu Thắng như những chia sẻ của họ khi giành giải thưởng Fair Play không dễ dàng nhưng tất cả đều duy trì một phong cách chơi đẹp cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời chẳng thấy khó khăn.

Nghĩa cử của thầy trò HLV Hữu Thắng không chỉ với người hâm mộ mà còn với cả cộng đồng. Ảnh: HUY PHẠM

Nhớ lần đưa quân đá vòng loại Asian Cup giữa tháng 6, HLV Hữu Thắng cùng học trò trên đường ra sân Thống Nhất nghe hung tin HLV Weigang qua đời ở tuổi 82. Ông thầy trẻ lặng người nhớ về thầy ngoại của bóng đá Việt Nam từng dẫn dắt mình cách đây hơn 20 năm tạo ra một lứa cầu thủ tài năng. Hữu Thắng gọi ngay cho VFF để xin một phút tưởng niệm ông thầy người Đức ngay trên sân bóng.

Tiếc là giải đấu của châu Á chưa có tiền lệ nên từ trong phòng thay đồ, HLV Hữu Thắng rưng rưng nước mắt cùng dàn cầu thủ trẻ làm lễ mặc niệm tiền bối Weigang. Nghĩa cử nhỏ với người thầy đã khuất của HLV Hữu Thắng đã lay động trái tim các học trò ông, đã làm những đôi chân thêm giàu sức mạnh ở cuộc tiếp đón cầm hòa đối thủ mạnh hơn Jordan.

HLV Hữu Thắng đã dạy các học trò một bài học về đạo nghĩa thầy trò không có trong sách giáo khoa.

Lại nhớ về các học trò HLV Hữu Thắng ngay trước giờ lên đường tập huấn tại Hàn Quốc đã tranh thủ xin thầy về tỉnh Hải Dương chia sẻ tấm chân tình của mình với các học sinh nghèo. Hai người con của tỉnh nhà Hải Dương là chân sút Văn Toàn, Văn Thanh cùng đồng đội Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy,… dũng mãnh trên sân là thế vẫn ngượng ngùng ở buổi giao lưu với những em nhỏ.

Các tuyển thủ U-22 Việt Nam nghẹn ngào cảm động khi nghe kể về những hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều học sinh. Họ chung tay trao số tiền nhỏ 20 triệu đồng và 150 thùng sữa quyên góp từ chương trình gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Không còn nhớ bao nhiêu lần các tuyển thủ U-19 Việt Nam từ cách đây hơn ba năm đã biết cảm nhận và chia sẻ  tấm lòng của mình đến với những mảnh đời bất hạnh, từ nhiều chương trình thiện nguyện ấm áp tình người.

Chúc cho thầy trò Hữu Thắng luôn giữ một phong cách chơi bóng giàu tính cống hiến trên sân cỏ và mãi duy trì những nghĩa cử đẹp ngoài đời thường để góp thêm nhiều bông hoa khoe sắc trong khu vườn Fair Play của bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm