Hậu trường thể thao

Cảm động Haaland khao khát vô địch trong màu áo Leeds của cha

Với chiều cao khủng 1m94, hiếm có cầu thủ nào có thể chạy nhanh hơn sải chân của Haaland. Cầu thủ sinh năm 2000 còn sở hữu khả năng tì đè ấn tượng, sức càn lướt tuyệt vời.

Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
(PLO)- Ngày 14-8 khai mạc Ngoại hạng Anh đón nhận rất nhiều sự quan tâm của người yêu bóng đá, sau lần Chelsea đánh bại Manchester City trong trận chung kết Champions League toàn Anh.

Nhờ những kỹ năng này mà Haaland được đánh giá rất cao về hình mẫu một trung phong toàn năng. Đã rất lâu rồi, bóng đá Na Uy mới sở hữu được một tiền đạo đẳng cấp để có thể sớm đưa bóng đá quê nhà bước lên một tầm cao mới.

Với tài ghi bàn cự phách, Erling Haaland nhận được rất nhiều lời mới gọi từ các đội bóng lớn ở khắp nơi. RB Leipzig, Chelsea, Manchester United hay Real Madrid đều rất thèm khát chân sút này nhưng vẫn chưa thỏa ước nguyện.

Chân sút người Na Uy là mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: CGI.

Erling Haaland vừa có chia sẻ gây sốc về danh tính đội bóng mà anh muốn được cống hiến trong tương lai. Thật bất ngờ không phải là một đội bóng lắm tiền nhiều của, hay vượt trội về danh tiếng như những cái tên đã liệt kê, mà đó chính là Leeds United, đội bóng chỉ vừa mới lên chơi ở Ngoại hạng Anh cách đây một mùa.

Những người hâm mộ trẻ tuổi phần lớn đều tỏ ra khó hiểu với chia sẻ này của Haaland nhưng với những fan lâu năm của Premier League điều này không khó lý giải. Leeds là đội bóng mà ông Alf-Inge Haaland (cha Erling Haaland) gầy dựng tên tuổi trong sự nghiệp.

Cựu danh thủ người Na Uy chơi cho Leeds United từ năm 1997-2000, đồng thời là nơi người con Erling Haaland cất tiếng khóc chào đời. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này Haaland cha đã gặp phải rắc rối lớn trong sự nghiệp.

Cụ thể, trong một trận đấu thuộc vòng 9 mùa 1997-1998, Manchester United đối đầu với Leeds United. “Quỷ đỏ” bị dẫn trước 1-0, và mạch trận bất bại đứng trước nguy cơ bị chấm dứt. Tiền vệ Roy Keane khi ấy vừa nhậm chức thủ quân thay thế Eric Cantona đang cố gắng ngăn chặn một kết quả tệ sắp đến với đội nhà, những pha tranh chấp quyết liệt giữa đôi bên liên tục xảy ra.

Cú vào bóng ác ý của Roy Keane đã chấm dứt sự nghiệp của Alf-Inge Haaland. Ảnh: CGI.

Một trong số đó là pha va chạm với Alf-Inge Haaland khiến đội trưởng MU bị đứt dây chằng khá nặng. Nhưng Alf-Inge Haaland lại nghĩ rằng Keane đang giả vờ nên đã tiến đến quát tháo người đồng nghiệp.

Không ngờ chính những lời lẽ nóng giận đó đã hại ông. Ba năm sau pha va chạm (2001), Alf-Inge Haaland lúc này đã chuyển sang chơi cho Manchester City, ông dường như đã quên khuấy đi chuyện xưa, nhưng Roy Keane thì không như vậy. 

Chẳng ai biết trận derby thành Manchester năm đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Haaland cho ngoại trừ Roy Keane. Với bản tính nóng nảy, Keane lặng lẽ chờ Alf-Inge Haaland đang trong tư thế phá bóng đã lao vào nhắm thẳng đầu gối đối phương, tung chân đạp mạnh. Alf-Inge Haaland ngã xuống trong sự hoảng hốt của hàng vạn khán giả chứng kiến trên sân.

Haaland con mơ đến một ngày nào đó khoác áo Leeds, viết tiếp lịch sử cho người cha yêu dấu của mình. Ảnh: CGI.

Pha va chạm kinh hoàng diễn ra trước ngày sinh nhật của cậu nhóc Erling Haaland vài tháng, đồng thời để lại hậu quả to lớn vì Alf-Inge Haaland đã vĩnh viễn không thể đá trọn vẹn 90 phút một lần nào nữa. Giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh của ông vì thế mà đành dở dang.

20 năm qua đi, cậu nhóc Erling Haanland đang trên đường thay cha trở thành một cầu thủ lớn. Anh muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, điều mà người cha Alf-Inge Haaland vẫn chưa làm được. Và sẽ không phải một đội bóng lớn nào cả, Leeds United-nơi Haaland được sinh ra sẽ là lựa chọn được ưu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm