Cái kết mỹ mãn

Ông Đoàn Minh Xương ngẫu nhiên ngồi cạnh gia đình bé Tôm trong đêm gala và thêm một lần nữa vị chuyên gia bóng đá lão luyện 60 tuổi lại nghẹn ngào trong nước mắt. Ông Xương ôm bé Tôm và tặng cho gia đình bé bó hoa tươi thắm cùng kỷ niệm chương của báo Pháp Luật TP.HCM dành cho người đề cử.

Chính ông Đoàn Minh Xương giờ chót đã xúc động chia sẻ lại câu chuyện của bé Tôm cho hội đồng thẩm định. Ông cũng không ngờ hành động đẹp của các tuyển thủ Việt Nam với bệnh nhi đã đoạt giải nhất Fair Play 2018: “Tôi cũng chỉ ngẫu nhiên xem chương trình Điều ước thứ 7 và thật sự cảm động với tình cảm của bốn cầu thủ Hà Đức Chinh, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu dành cho bé Tôm. Phải ở trong hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình bé Tôm mới hiểu rõ mong ước bình dị của họ. Tôi rất vui khi biết cuộc sống của bé tốt hơn sau cuộc gặp gỡ kỳ diệu”.

Gala trao giải Fair Play 2018 khép lại với hình ảnh ấm cúng và hạnh phúc của tất cả thành viên tham dự. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đại diện nhà tài trợ nhận kỷ niệm chương từ ban tổ chức giải. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh thì tâm sự: “Tất cả đều giành chiến thắng trong đêm gala tôn vinh bóng đá đẹp. Các tuyển thủ Việt Nam đăng quang vì nghĩa cử đẹp với bé Tôm, giúp bé vượt qua căn bệnh u não. Nhưng thực chất với cá nhân tôi, đề cử Fair Play nào cũng xứng đáng đoạt giải nhất”.

“Fair play đã vượt ra khỏi phạm vi bóng đá thông thường như trên sân khấu bốn mặt. Nó thuộc về nhân tâm, là đạo đức, là văn hóa, là cách ứng xử trọn vẹn nghĩa tình giữa con người với nhau. Cá nhân tôi yêu mến giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM. Vì những nhân vật được đề cử đều rất tự nhiên với hành động của mình. Chẳng ai diễn cả. Như Anh Đức nói rằng bất kỳ cầu thủ nào rơi vào trường hợp của anh cũng đều ra tay ngăn cản hành vi quá khích của khán giả. Hay lúc Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên đỉnh tuyết Thường Châu, đâu có ai dạy cháu ấy làm như thế. Hoặc thủ môn Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Hà Đức Chinh nếu không có một tấm lòng đồng cảm với bé Tôm thì làm gì họ rơi nước mắt. Nét đẹp của giải thưởng Fair Play chính là mọi sự việc đều diễn ra rất thường tình nhưng ẩn chứa đằng sau nó lại là những tâm hồn cao thượng rất đáng quý” - ông Vinh nói.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng hào hứng: “VFF luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của báo Pháp Luật TP.HCM trong việc đưa ra sáng kiến và duy trì giải thưởng rất có ý nghĩa nhiều năm qua. Theo tôi, đề cử giải thưởng Fair Play nào cũng rất ấn tượng và xứng đáng. Cá nhân tôi không thể chọn lựa thứ hạng nào trong năm đề cử và tất cả đánh giá của hội đồng chuyên môn đều đã đi sâu vào lòng người hâm mộ”.

Ông Chóng nói thêm: “Fair Play có sức lan tỏa mạnh mẽ khi tôn vinh cái đẹp, đề cao sự cao thượng trong bóng đá. Mong rằng trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam tiếp tục để lại nhiều hình ảnh đẹp, xứng đáng với kỳ vọng và sự tin yêu của người hâm mộ, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo”.

CĐV Trần Hữu Nghĩa chia sẻ rằng: “Nếu có quyền trao giải, tôi muốn trao tất cả giải đặc biệt cho cả năm đề cử Fair Play 2018. Tôi nói thế bởi thấy ai cũng xứng đáng được tôn vinh với những hành động rất đẹp và giàu ý nghĩa. Tôi thấy ngay cả các chuyên gia bóng đá, HLV, nhà báo,… bầu chọn giải thưởng đã rất đắn đo, cân nhắc thật kỹ. Nó biểu thị qua số phiếu của giải nhất so với các giải sau không áp đảo, nghĩa là rất khó khăn cho ban tổ chức báo Pháp Luật TP.HCM.”

“Giải thưởng Fair Play có ý nghĩa thúc đẩy, cổ vũ rất lớn cho những hành động đẹp của bóng đá. Cái hay của Fair Play là việc tôn vinh không chỉ diễn ra trên sân cỏ mà còn mang bóng đá cao thượng ra cuộc sống, sinh hoạt đời thường của các thành phần tham gia vào bóng đá. Chúng tôi luôn ủng hộ giải thưởng có giá trị nhân văn lớn cùng sức lan tỏa của nó ngày càng sâu rộng trong đời sống bóng đá Việt Nam” - ông Nghĩa khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm