Cái giá của ông Park Hang-seo!

Với những kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam trong khu vực, dĩ nhiên, giá trị của ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo cũng tăng lên. Ông nổi bật trong khu vực sau hơn 12 năm lẩn khuất trong làng bóng quốc nội với một số CLB không lớn.

Uy tín và danh tiếng của ông Park Hang-seo đã vươn lên một tầm cao mới, cả những thuận lợi về thu nhập lẫn đời sống tinh thần. Tuy nhiên, mọi thứ dường như mới chỉ bắt đầu với sự nghiệp của thầy Park khi gắn bó với bóng đá Việt Nam vì ông thừa hiểu sự kỳ vọng của giới hâm mộ khắt khe hơn và cuộc chơi đường dài sẽ gian nan hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo luôn dặn dò cầu thủ đừng ngủ quên trên chiến tích. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa kể ông Park thường lấy sự trải nghiệm của mình từ thành công ở World Cup 2002 với đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò cộng sự với HLV trưởng Guus Hiddink qua thăng sẽ xuống trầm. Đấy là khi công chúng có thể tung hô ông như người hùng sau một chiến công rồi sẵn sàng ném xuống hầm tai vạ lúc ông chỉ giúp đội Olympic Hàn Quốc đứng hạng tư Asiad 2002.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sau hai thành tích ở cấp độ bóng đá trẻ châu Á sẽ phải tính đến ngôi vô địch Đông Nam Á cấp đội tuyển. Ảnh: VFF

Ông Park Hang-seo đang rất có giá tại Việt Nam và người yêu bóng đá Hàn Quốc cũng thơm lây với thành tích của ông ở một miền đất mới trong vùng trũng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, nó mới chỉ là khúc dạo đầu của một bản nhạc lắt léo mà ông Park biết rằng càng đi càng trắc trở.

Ngay sau vị trí thứ tư Asiad 18, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ vào cuộc chơi Đông Nam Á nhỏ hơn nhưng lại cam go hơn tại đấu trường AFF Cup 2018. Bóng chưa lăn nhưng ông Park Hang-seo đã cảm nhận sức nóng ngột ngạt sau gáy bởi sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam lẫn VFF. Chức vô địch này có ý nghĩa rất lớn cho bản thân ông và mục tiêu trong tầm nhìn chiến lược của VFF suốt năm năm qua chưa một lần toại nguyện. Nó giải tỏa rất nhiều cơn khát của mọi giới sau một thập niên HLV Calisto cùng lứa Như Thành, Dương Hồng Sơn, Tài Em, Minh Phương, Công Vinh, Thành Lương… vô địch năm 2008 rồi lận đận với nhiều đời thầy nội lẫn thầy ngoại cho đến tận bây giờ.

Giá trị của ông Park Hang-seo sẽ còn tăng cao hơn nữa về mọi mặt nếu thỏa mãn cơn khát vàng cho bóng đá Việt Nam. Chiếc cúp Đông Nam Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia sẽ nâng tầm nền bóng đá Việt Nam mà ngay từ ngày đầu, ông thầy Hàn đã ước ao đưa các học trò vào tốp 100 thế giới.

Thành công ở sân chơi nhỏ cũng có tác dụng rất lớn cho HLV Park Hang-seo và học trò tiếp tục cuộc chinh phục tiếp theo ở vòng chung kết Asian Cup vào đầu năm 2019. Khi ấy, cái giá của ông Park Hang-seo sẽ cao ngất!

Sẵn sàng đánh bại Thái Lan

HLV Park Hang-seo tỏ vẻ ngạc nhiên khi nghe nhiều người nói về đội tuyển Thái Lan ở sân chơi AFF Cup 2018 với sự dè dặt khác thường. Có thể ông chưa tường tận sự thôi thúc mãnh liệt của mọi giới về việc bóng đá Việt Nam thường ngại người Thái và rất mong muốn đội tuyển quốc gia dưới thời ông sẽ vượt qua chướng ngại này để đăng quang mới thuyết phục. Ông Park trấn an giới hâm mộ rất tâm lý khi nói học trò của ông sau những ngày tháng trui rèn ở các giải đấu lớn đã vững vàng như chiến binh, sẵn sàng đối diện mọi thử thách và đặc biệt là sẽ đánh bại Thái Lan. Trước mắt, thầy trò ông Park Hang-seo phải vượt qua vòng bảng AFF Cup khi gặp các đội Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Còn bảng B gồm Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và đội thắng vòng loại là Đông Timor sau khi vượt qua Brunei 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm