Cái duyên của Hồng

Khi mà đồng đội cứ mãi đánh vật với các đợt tấn công và bế tắc khoan thủng hàng thủ Jordan thì Hồng đã lên tiếng. Hai tình huống cố định khởi đi từ cái chân phải của Kim Hồng tương tự ở hai biên đều là những pha dọn cỗ ngọt ngào.

Đấy là một cú sút phạt vòng cung vào vòng cấm như lập trình đã giúp Nguyễn Thị Muôn đưa cái chân ngoan đá nối thủng lưới Jordan. Thêm một pha uốn quả bóng lượn vào góc gần cho Thanh Hương cắt mặt tuyến phòng ngự Jordan đánh đầu không cho thủ môn Xina chút cơ may nào…

Hơn 10 năm khoác áo quốc gia, cô gái Kim Hồng cùng với thủ môn Kiều Chinh đều của TP.HCM là những người Mohican cuối cùng trên đội tuyển Việt Nam. Cái duyên của Hồng không hoa mỹ, không khoa trương như cá tính tận tụy và lì lợm của một chiến binh quả cảm, miệt mài ở hành lang phải.

Nhớ hồi chấn thương trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng 2010, Kim Hồng tập tễnh lên sân khấu mà nước mắt vòng quanh vì cơn đau hành hạ. Sau lần ấy, Hồng may mắn nhờ sự trợ giúp của các nhà hảo tâm mới có số tiền cả trăm triệu đồng phẫu thuật cái gối trái. Chấn thương cứ ngỡ đã đánh cắp sự nghiệp của cô gái đang vào độ chín, thế nhưng lòng tin vào sự kiên trì khổ luyện gần cả năm trời mới có thể giúp Hồng trở lại sân cỏ.

Kim Hồng nhỏ nhắn không chỉn chu như Lê Thị Thương ở giữa sân, ít quái như Nguyễn Thị Muôn, không nhanh như tiền đạo Thanh Hương nhưng rất chắc chắn và sắc sảo dọc biên phải. Chị giàu độ chín của một nữ sát thủ gián tiếp mà đối phương không chắc nhìn ra sự lợi hại của Hồng. Chị hiểu rất rõ các đồng đội trẻ và nhẫn nại lên công về thủ như một con ong thợ.

Cảm ơn cái duyên và bản lĩnh của cô gái 29 tuổi đã góp công cho chiến thắng đầu tay của tuyển nữ Việt Nam trên hành trình chinh phục chiếc vé World Cup.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.