Các tuyển thủ Việt Nam không áp lực ở AFF Cup 2018

Ông Park Hang-seo vừa có thêm tám cầu thủ Hà Nội và tân binh Đinh Viết Tú của Nam Định vừa chơi trận play off cuối mùa. Như vậy, đội dự tuyển quốc gia hiện có 25 cầu thủ, vẫn còn thiếu năm cầu thủ đang khoác áo B. Bình Dương và Thanh Hóa chuẩn bị thi đấu trận chung kết cúp quốc gia chiều 15-10.

Theo VFF, việc chưa có đầy đủ lực lượng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch hoạt động của đội, bởi trong những ngày đầu, HLV Park Hang-seo chỉ áp dụng những bài tập nhẹ nhàng. Mục đích của thầy Park chính là điều chỉnh sự phục hồi về thể trạng cho các cầu thủ sau một mùa giải kéo dài đầy căng thẳng.

Tân binh Quốc Chí của Sanna Khánh Hòa háo hức trong lần đầu lên tuyển.

Những tân binh tỏ ra rất tích cực và hòa nhập nhanh với bầu không khí của đội tuyển dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các cựu binh. HLV Park Hang-seo luôn khuyến khích sự đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau và tinh thần tập thể giữa các cầu thủ. Đó cũng là chìa khóa để giúp đội tuyển vượt qua những khó khăn và thử thách.

Cuối buổi tập, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã động viên, khích lệ tinh thần toàn đội, nhắc nhở các cầu thủ về niềm vinh dự khi được khoác áo đội tuyển, về trách nhiệm của tuyển thủ quốc gia đối với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Các tuyển thủ Việt Nam vui vẻ và hăng hái tập luyện.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung bộc bạch: “Đội tuyển sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước. Muốn đi đến thành công, chúng tôi phải chuẩn bị tốt. Hiện tại đội tuyển có nhiều cá nhân giỏi, có sự đoàn kết và sức trẻ. HLV Park Hang-seo luôn xây dựng cầu thủ thi đấu rất đa dạng. Sự thành công của các cầu thủ trẻ cũng là thành công chung của đội tuyển. Điều đó không khiến chúng tôi áp lực. Chúng tôi là một tập thể và sẽ cùng nhau đoàn kết để tạo nên sức mạnh”.

Tân binh Nguyễn Hoàng Quốc Chí tâm sự: “Tôi rất vui ở lần đầu tiên lên tuyển. Dĩ nhiên tôi vẫn có chút lo lắng khi xung quanh mình đều là những cầu thủ xuất sắc. Nhưng áp lực thì không. Nếu tự đặt áp lực, tôi nghĩ sẽ không bộc lộ hết khả năng của mình. Điểm mạnh của tôi là thể lực. Bản thân tôi đã chơi ở vị trí hậu vệ và sau đó mới lên đá tiền vệ. Nếu như HLV Park Hang-seo tin tưởng giao cho tôi vị trí khác, tôi sẽ luôn sẵn sàng và làm tốt nhất có thể”.

Trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Tiền vệ Phan Văn Đức chia sẻ: “Lần tập trung này không chỉ có các cầu thủ trẻ, còn có những anh lớn. Họ đều là những người xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm. Tôi có gặp đôi chút bỡ ngỡ trong buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, đó không phải là điều khó khăn. Tôi nghĩ hàng tiền vệ ở đội tuyển rất đông, em lại là người ít tuổi nên em phải cố gắng nhiều hơn để có suất dự AFF Cup”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ: “Theo tôi, điểm mạnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này là sự đoàn kết, bên cạnh sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Sự có mặt của các đàn anh giàu kinh nghiệm có ích rất nhiều với thế hệ cầu thủ trẻ ở tuyển Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.