Các tay vợt trẻ gây sốc tại Mỹ mở rộng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng, Naomi Osakak thua sốc tại vòng ba. ẢNH: GETTY

Tay vợt bốn lần vô địch Grand Slam, Osaka bị loại sốc trước đối thủ thuận tay trái người Canada - Leylah Fernandez 5-7; 7-6 (7/2); 6-4, trong khi Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) cũng đánh bại á quân Pháp mở rộng Tsitsipas 6-3; 4-6; 7-6 (7/2); 0-6; 7-6 (7/5).

Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào vòng bốn Mỹ mở rộng, kể từ sau kỷ lục được Michael Chang lập năm 1989, lúc anh 17 tuổi. Nó cũng phá vỡ kỷ lục được Andrei Medvedev (Ukraine) thiết lập ở Grand Slam Pháp mở rộng 1992.

Tay vợt người Tây Ban Nha không tin vào chiến thắng của chính mình, Alcaraz chia sẻ: “Thật không thể tin được. Cảm giác thật đáng kinh ngạc đối với tôi. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đó là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi, một trận thắng đẹp nhất. Đánh bại Tsitsipas là một giấc mơ, giờ nó đã trở thành hiện thực”.

Cuộc so tài 5 set giữa Alcaraz và Tsitsipas. Nguồn: US.OPEN

Với biệt danh “truyền nhân Nadal” nhưng Alcaraz chỉ mới đoạt danh hiệu ATP đầu tiên tại giải Umag hồi tháng 7. Anh trở thành nhà vô địch trẻ nhất sau Kei Nishikori, 18 tuổi đăng quang tại Delray Beach năm 2008.

Thiếu niên người Tây Ban Nha không quên cảm ơn khán giả Mỹ: “Nếu không có đám đông khán giả cổ vũ, tôi đã không thể thắng trận đấu này. Tôi đã xuống tinh thần ở đầu set bốn. Vì vậy tôi phải cảm ơn khán giả đã giúp tôi lên tinh thần trong set năm”.

Tay vợt tuổi teen Alcaraz cảm ơn khán giả Mỹ đã sốc dậy tinh thần, giúp anh hoàn tất chiến thắng. ẢNH: GETTY

Tại vòng bốn, tay vợt hạng 55 thế giới Alcaraz sẽ đối mặt với Peter Gojowczyk, đối thủ người Đức hiện xếp hạng 141 đã hạ gục Henri Laaksonen (Thụy Sĩ) với tỉ số 3-6; 6-3; 6-1; 6-4.

Cũng tại vòng ba đơn nữ, Naomi Osaka đã dừng lại ở 16 trận thắng tại các giải Grand Slam. Điều này cũng đồng nghĩa, mục tiêu đoạt vương miện Mỹ mở rộng thứ ba trong bốn năm liên tiếp của cô đã tan thành mây khói.

Tay vợt người Nhật Bản đối mặt với khủng hoảng lớn trong những giây phút cuối cùng của set hai, sau khi để mất bàn giao bóng ở bàn thứ 12, vuột mất luôn chiến thắng. Cơ hội đã được Leylah Fernandez tận dụng để thắng tiebreak set hai, rồi hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau ba set.

Leylah Fernandez lần đầu thắng tay vợt tốp 3 thế giới và lọt vào vòng bốn giải Grand Salm. ẢNH: GETTY

Sau chiến thắng, Leylah hồ hởi cho biết: “Ngay trước trận đấu, tôi đã biết mình có khả năng giành chiến thắng. Cảm ơn những người hâm mộ New York đã giúp tôi có được chiến thắng. Tôi muốn ở lại trên sân lâu hơn một chút. Một giờ có thể là không đủ với tôi”.

Leylah Fernandez có bố là người Ecuador, mẹ là người Canada gốc Philippines. Cô vừa tròn 19 tuổi vào hôm thứ Hai (30-8) và sẽ đối đầu với hạt giống số 16 Angelique Kerber (Đức) trong lần đầu tiên góp mặt tại vòng bốn của một giải Grand Slam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.