Các ‘ông lớn’ e ngại tìm cách qua mặt tuyển Việt Nam

Ngày 3-6, chủ nhà UAE sẽ tiếp Malaysia, còn tuyển Thái Lan đụng độ Indonesia mở màn những trận đấu cuối cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Bert van Marwijk người Hà Lan của đội tuyển UAE tiết lộ kết quả hai trận giao hữu toàn thua của Malaysia và Indonesia chẳng nói lên điều gì cả. Nó như một đòn tung hỏa mù khiến đối thủ dễ nhầm lẫn. Ông Marwijk cho rằng hai đội bóng này chưa đá hết sức của mình và mọi chuyện sẽ khác khi nhập cuộc chính thức.

HLV Bert van Marwijk nghi ngờ hai đội Malaysia, Indonesia chưa chơi hết sức và dặn dò cầu thủ cần giữ cái đầu lạnh khi ra trận. Ảnh: SS. 

Đội tuyển Malaysia đã chơi hai trận thua Kuwait 1-4 và thua Bahrain 0-2, còn Indonesia thua Afghanistan 2-3, thua Oman 1-3, trong khi UAE đại thắng Jordan 5-1. Ở bảng G, chủ nhà UAE có bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng và ông Marwijk cùng các học trò quyết thắng Malaysia để tăng tốc với tham vọng thắng tiếp ba trận còn lại để soán ngôi đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, đội tuyển UAE đứng thứ ba bảng G sau bốn trận có 6 điểm. Duy nhất UAE chơi bốn trận tiếp theo, trong khi bốn đội còn lại chỉ chơi ba trận. Cho nên cửa đi tiếp của thầy trò Bert van Marwijk rất rộng mở với tham vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất chơi Asian Cup 2023.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan dè dặt cho biết các cầu thủ của ông có thể trạng chưa hoàn thiện, sau ba trận giao hữu vừa qua thua Oman 0-1, hòa Tajikistan 2-2 và thất bại 1-4 gần nhất trước Uzbekistan vào ngày 30-5.

“Chúng tôi đã chơi ba trận giao hữu bổ ích với sự luân chuyển đáng kể trên sân, nhằm lựa chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất cho cuộc chơi lớn” – ông Nshino cho biết – “Trong các trận đấu vừa qua, chúng tôi gặp vấn đề với thể trạng của cầu thủ và tôi muốn họ tốt hơn ở các trận đấu chính thức.

HLV Nishino hạ quyết tâm phải thắng Indonesia dọn đường thuận lợi cho hai trận đấu tiếp theo với UAE và Malaysia. Ảnh: SS.

Trận đấu với Tajikistan, chúng tôi đã ghi hai bàn thắng rút ngắn khoảng cách nhưng tiếc là không có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm để ghi bàn nữa. Điều này đã được khắc phục trong trận đấu với Uzbekistan. Có thể thấy các học trò của tôi rất cố gắng tìm cách tiếp cận cầu môn nhiều hơn.

Các tuyển thủ Thái Lan rất nỗ lực trong mỗi trận đấu với sự vận hành chăm chỉ. Chúng tôi sẽ tìm cách thắng trong cuộc đua với tuyển Indonesia để tạo đà cho hai trận tiếp theo và nâng tầm lối chơi của cầu thủ lên một tầm cao hơn”.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, bốn trận) và Indonesia (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm