Virus mới giết 42 ngựa đua ở Korat

Giữa lúc dịch COVID-19 đang tấn công toàn cầu thì tại Korat, thủ phủ tỉnh Nakhon Ratchasima của Thái Lan, có ít nhất 42 ngựa đua lăn đùng ra chết vì virus ngựa châu Phi. Cái chết hàng loạt với con số lớn này xảy ra ở huyện Pak Chong, bác sĩ thú y Somjai cho báo chí Thái Lan biết.

Một chủ ngựa đua ở Korat mang ngựa đi vệ sinh phòng dịch.

Thông tin chỉ được đến đây mà chưa có những kết luận cụ thể. Bác sĩ Somjai cho biết các mẫu bệnh phẩm được gửi đến Viện Thú y quốc gia Thái Lan để phân tích tìm ra tên gọi chuẩn xác của dịch bệnh này. Hiện nhiều nơi ở huyện Pak Chong bị phong tỏa, cô lập.

Bệnh dịch virus ngựa châu Phi là loại bệnh có nguồn gốc từ châu Phi, nó chủ yếu tấn công vào ngựa, lừa và đôi khi là người nữa.

Về cơ chế, virus ngựa châu Phi này tấn công vào phổi qua đường hô hấp, tức mũi và miệng rồi hủy hoại phổi rất nhanh khiến con vật chết trong vài giờ.

LĐ Đua ngựa Thái Lan đã chính thức yêu cầu những chủ nuôi ngựa đua phong tỏa các chuồng ngựa, không cho ngựa di chuyển trên diện rộng và phun hóa chất khử trùng quanh nơi nuôi ngựa nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm