VĐV quyền Anh Philippines giàu tốp 10 thế giới nhờ đâu?

Tạp chí Forbes vừa công bố “sự giàu” của các ngôi sao VĐV, theo đó ông nghị Philippines, võ sĩ quyền Anh huyền thoại Manny Pacquiao là người giàu thứ tám trong làng VĐV trong một thập niên qua.

Những trận đánh thế này, Pac nhận tiền rất cao.

Cuộc đời võ nghiệp của Pacquiao trải qua 62 trận thắng (39 trận thắng Knock out), bảy trận thua và hai trận hòa. Pacquiao thuộc vào hàng ngũ những tay đấm quyền Anh huyền thoại nhất thế giới.

Forbes không tiết lộ tài sản của nghị sĩ Philippines là bao nhiêu nhưng anh đứng thứ tám về “sự giàu” trong giới VĐV trong vòng một thập niên qua.

Những trận xem và trả tiền là nguồn thu nhập chủ đạo của Pac.

Những khoản thu nhập mang về nhiều nhất cho nghị sĩ Philippines này là những trận thượng đài quyền Anh mà anh được ăn chia trong những trận đấu được truyền hình trực tiếp.

Chẳng hạn trận Pacquiao thượng đài với Mayweather anh được ăn chia 25% của truyền hình “xem và trả tiền”. Trận đó có 20 triệu thuê bao, doanh thu đạt 1,3 tỉ USD và Pac bỏ túi 435 triệu USD.

Rồi năm 2010, tương tự trong trận thượng đài với Joshua Clottey để tranh đai WBO, Pac thắng trận và bỏ túi 6,3 triệu USD trong khi doanh thu truyền hình đạt 35,3 triệu USD.

Trong bản danh sách “vàng” này thì đối thủ từng đánh bại Pac bằng điểm số là Mayweather vẫn giữ vị trí hàng đầu.

Những VĐV nổi tiếng có mặt trong tốp 10 một thập niên qua là tay golf Tiger Wood, ngôi sao bóng rổ LeBron James,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm