Vất vả xin 100.000 chữ ký để con trai bị thiểu năng dự Paralympic

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những người bị hội chứng down (thiểu năng) không nằm trong các hạng mục để được tham dự Paralympic, nhưng trường hợp của Mikel Garcia là cả nỗ lực của bố mẹ em.

Bố mẹ Mikel Garcia đã vất vả thu thập 100.000 chữ ký và Mikel đã có giấy thông hành đến Tokyo dự Paralympic.

Paralympic Tokyo cũng ghi dấu lịch sử ba môn thể thao mới lần đầu góp mặt dành cho những “thương tật” khác. Và Mikel Garcia là VĐV bị mắc bệnh down duy nhất của đại hội này.

Mikel Garcia rất giàu thành tích quốc tế. Ảnh: K.T

Nhưng để có được vinh dự cho cậu con trai, bố mẹ em đã đánh đổi và cực kỳ vất vả. Bố mẹ Mikel đi vận động và thu thập 100.000 chữ ký ủng hộ Mikel đến với Paralympic Tokyo. Nhưng không phải chỉ năn nỉ là vận động được.

Bố của Mikel thuyết phục, cháu từng tham dự các giải lớn trước đây như giải vô địch điền kinh thế giới ở Brisbane 2019 và đã vô địch các cự ly 400m, 800m và 1500m.

Đó chính là thành tích thuyết phục và rất ổn để mọi người chấp nhận ký vào đơn và cổ vũ cho em được tham dự Paralympic Tokyo.

Thực chất câu chuyện người bị hội chứng Down được phép tham dự Paralympic đã được mở tại Paralympic Atlanta 1996. Giới khoa học khuyên không nên vì những người mắc chứng Down có tuổi thọ thấp và khi hoạt động thể lực quá cao lại càng ảnh hưởng theo chiều xấu hơn. Thần kinh lại không ổn.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp như Mikel Garcia. Tokyo đã đón chào em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm