Tyson 'trắng' không thèm xin giấy phép thượng đài nữa

Lên tiếng nhiều lần nhưng Hội đồng kiểm tra và cấp phép hành nghề quyền Anh chuyên nghiệp Anh (BBBOC) im lặng và lơ Tyso Fury. “Tyson trắng” tuyên bố không thèm thỉnh cầu xin cấp phép hành nghề nữa.

Thực tế là có quá nhiều thứ để Hội đồng BBBOC có quyền “quăng cục lơ” về phía Tyson Fury vì võ sĩ hạng nặng này đã không tuân thủ đúng những gì thuộc quy chế của quyền Anh chuyên nghiệp.

Hai chiếc đai WBO và WFB của Tyson Fury đã bị tước

Sau khi đánh bại tay đấm Ukraine Vladimir Klithchko để thống nhất hai đai WBO và WFB vào tháng 11-2015, cơ quan kiểm tra doping Anh yêu cầu Tyson Fury cho mẫu kiểm tra doping thì tay đấm này hẹn lần hẹn lữa không chịu cung cấp mẫu thử nghiệm chất kích thích.

Lần đó “Tyson trắng” bị tố giác dùng chất kích thích. Sau đó Tyson có những phát biểu xúc phạm nữ giới khi tuyên bố: “Đàn bà chỉ thích hợp công việc trong nhà bếp và trên giường”. Sau đó thì chính Klithcko thách đấu đấu trở lại nhưng Tyson Fury không chịu thách đấu.

Ba lý do trên đủ để BBBOC loại gã khổng lồ này khỏi đời sống quyền Anh chuyên nghiệp. Tyson Fury cũng đã bị tước hai đai WBO và WFB mà hiện nay tay đấm Anh khác đang giữ là Joshua sau khi đánh bại Klitchko.

Sau thời gian gào thét xin xỏ bất thành, Tyson quyết... bỏ

Thời gian gần đây “Tyson trắng” liên tục gào thét tố cáo BBBOC không phán quyết mình để anh còn hành nghề tiếp. Mọi lời tố cáo của Tyson đều nhận được sự im lặng của BBBOC. Điều này có nghĩa Tyson Fury đã hoàn toàn bị loại vĩnh viễn khỏi sàn đấu quyền Anh chuyên nghiệp.

Mỏi mòn lên tiếng nhưng vô nghĩa. Hôm qua Tyson Fury đã chính thức tuyên bố không thèm đợi giấy pháp hành nghề nữa. Ăn chơi và tập luyện cho khỏe thôi.

Trận Tyson Fury thượng đài thắng Klitchko hồi tháng 11-2015

Tuần trước chú của Tyson Fury là Hughie Fury định “kết nối” để Tyson Fury thượng đài trước võ sĩ Joseph Parker tại Manchester nhưng bất thành vì BBBOC không đoái hoài đến yêu cầu của Fury.

Thực tế thì BBBOC không sai vì cùng lúc Tyson Fury đã mắc ba lỗi lớn là không cung cấp mẫu xét nghiệm, xúc phạm nữ giới và không chịu tái đấu với Klitchko.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm