Tuấn Kiệt đánh bại Lê Nguyệt Minh, dẫn đầu giải áo trắng

Chặng thi đấu dài 158 km, đoàn đua xuất phát từ Thanh Hóa đi Nghệ An không có nhiều bất ngờ, hay những màn đấu chiến thuật căng thẳng giữa các đối thủ cạnh tranh với tay đua giữ áo vàng Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai).

Áo xanh Lê Nguyệt Minh thất bại trong màn tung nước rút trước đối thủ trẻ Trần Tuấn Kiệt. ẢNH: ANH TẤN

Rút kinh nghiệm sau khi để Javier Perez (TP.HCM Vinama) đào thoát thành công ở chặng thứ 3, trực tiếp đe dọa ngôi vị dẫn đầu tổng sắp cá nhân của tay đua người Pháp Loic, tập thể Bikelife Đồng Nai chủ động kiểm soát đường đua tốt hơn ở chặng này. Khoảng gần 20 tay đua không thuộc diện tranh chấp, hoặc có số giờ cách xa so với Loic mới được bức tốp lên tốp một. Trong số này, nổi bật nhất là áo xanh Lê Nguyệt Minh - tay đua chiến thắng chặng 1 và Trần Tuấn Kiệt, hai cua-rơ chuyên về nước rút có thể định đoạt chiến cục tại mức đến TP Vinh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã từng phân tích, giữa Minh và Kiệt, mỗi VĐV đều có những sở trường và sở đoản riêng. Nếu Nguyệt Minh đã thành danh và được phong tặng danh hiệu “vua nước rút” nhờ vào kinh nghiệm, thì tài năng người Đồng Tháp Tuấn Kiệt lại sở hữu sức trẻ cùng độ càn lướt cực tốt ở những mét cuối. Tuy nhiên khi đoàn đua về đích rút thành chùm đông, Nguyệt Minh có ưu thế nhờ độ “lì” vượt trội hơn so với Tuấn Kiệt.

Ở chiều ngược lại, tay đua Đồng Tháp hoàn thành tốt hơn đồng nghiệp đàn anh trong trường hợp nhóm nhỏ cùng ganh đua tại mức đến. Và ưu thế đó đã được Tuấn Kiệt chuyển hóa thành chiến thắng sau hơn 3 giờ tranh tài, lần đầu tiên bước lên bục chiến thắng tại chặng 4 ở TP Vinh. Hạng ba chặng thuộc về Huỳnh Nhật Hòa của đội Bikelife Đồng Nai.

Tuấn Kiệt nhận danh hiệu chiến thắng chặng 4. ẢNH: ANH TẤN

"Vua nước rút" Lê Nguyệt Minh bảo vệ thành công áo xanh sau 4 chặng. ẢNH: ANH TẤN

Dù bị Tuấn Kiệt rút ngắn khoảng cách trên bảng điểm nước rút nhưng với chiến thắng ở ba sprint dọc đường, Lê Nguyệt Minh vẫn bảo toàn chiếc áo xanh sau 4 chặng, trong khi Tuấn Kiệt vượt lên tiếp quản ngôi đầu áo trắng của đồng đội Lê Hải Đăng.

Loic Desriac giữ áo vàng sau 4 chặng. ẢNH: ANH TẤN

Cán đích ở tốp hai sau đó không lâu, đương kim vô địch Loic Desriac bảo vệ thành công áo vàng sau 4 chặng.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp TP.HCM Vinama tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu, xếp trên hai đội Bikelife Đồng Nai và Tập Đoàn Lộc Trời.

Sáng 28-10, các tay đua thi đấu chặng 5, đồng đội tính giờ cự ly dài 20 km tại Cửa Lò – Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm