Trung Quốc loại nhà vô địch thế giới

Trong suốt sự nghiệp, tay vợt 30 tuổi Liu từng giành được bốn HCV Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, tất cả danh hiệu cô đoạt được đều cùng với đồng đội Trung Quốc và chưa bao giờ Liu Shiwen giành được chức vô địch cá nhân. Đấy có thể là lý do khiến Liu bị loại khỏi nội dung đơn nữ và chỉ thi đấu các nội dung đánh đôi lẫn đồng đội.

Nhà vô địch bóng bàn thế giới 2019 Liu Shiwen bị Trung Quốc loại khỏi
các cuộc tranh tài đơn nữ tại Olympic Tokyo. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngày 17-5, đội tuyển bóng bàn Trung Quốc vừa công bố đội hình sáu thành viên tham dự Olympic Tokyo bao gồm đương kim vô địch Ma Long và tay vợt số 1 thế giới Fan Zhendong tranh tài nội dung đơn nam.

Ở nội dung đánh đơn nữ, tranh tài thay vị trí của Liu Shiwen sẽ là hai cái tên Chen Meng và Sun Yingsha. Trong khi đó nhà vô địch thế giới đơn nữ 2019 Liu Shiwen sẽ chuyển qua thi đấu hai nội dung đôi nam - nữ và đồng đội nữ.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc Liu Guoliang cho biết: “Có quá nhiều điều không chắc chắn và thách thức. Chúng tôi cần một đội hình đầy kinh nghiệm và sự tự tin. Cùng với đó là sự bổ sung thêm những kỹ năng cho các tay vợt đánh đơn hàng đầu”.

Việc bóng bàn loại Liu Shiwen khỏi nội dung đơn nữ đã dấy lên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Một hashtag (#) về chủ đề này đã thu về gần 300 triệu lượt xem.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.