Trận siêu kinh điển phải tìm được thật nhiều tiền

Hai ông bầu của hai võ sĩ người Anh đang giữ 4 đai hạng nặng thế giới đã dàn xếp xong. Theo đó, hai võ sĩ Anthony Joshua và Tyson Fury đã chấp nhận thượng đài với nhau. Đây là cuộc so găng vĩ đại hứa hẹn mang lại nhiều triệu USD.

Anthony Joshua đang sở hữu ba đai hạng nặng WBA, IBF và WBO, còn Tyson Fury đang sở hữu đai WBC. Trước đó thế giới mong ước có một trận “siêu kinh điển toàn Anh” diễn ra, hai ông bầu. Hai công ty quản lý hai võ sĩ hạng nặng cũng mong đợi điều đó và các ông bầu đã thuyết phục hai tay đấm này thành công. Bước đầu cả hai chấp nhận thượng đài vào năm 2021, cuộc chạm trán này có hai trận lượt đi và về.

Trận gần đây nhất, Tyson Fury hạ Knock out Deontay Wilder.

Kịch bản cho thấy rất có hậu nếu tay đấm nào có sai lầm dẫn đến thua cuộc thì còn trận lượt về để mà… khắc phục lỗi lầm. Nó hoàn toàn giống với hai trận Joshua và Andy Ruiz vậy.

Trước đó vào mùa hè năm ngoái tại Mỹ, võ sĩ mang hai dòng máu Mexico - Mỹ Andy Ruiz hạ Knock out kỹ thuật Joshua. Sang tháng 12 tại UAE, Joshua đã trở nợ sòng phẳng khi đánh bại Ruiz.

Nay Tyson Fury và Anthony Joshua đã chấp nhận thượng đài “lượt đi-lượt về” trong năm 2021.

...Còn Anthony Joshua (phải) đánh bại Andy Ruiz

Ông bầu Eddie Hearn của Joshua mô tả đây là trận đấu mà lịch sử chưa có trận quyền Anh nào vĩ đại bằng. Vì thế, mọi thứ phải được lên kế hoạch sớm, nhất là tiếp thị để tạo ra hàng triệu, triệu đô.

Là một cuộc thống nhất đai toàn Anh nên một trong hai trận phải diễn ra ở nước Anh. Trận còn lại các ông bầu đang họp bàn tìm nơi “đấu giá” cao nhất.

Bầu Eddie Hearn cho biết, hiện nay Trung Đông và cụ thể là Saudi Arabia, UAE đang rất quan tâm đăng cai một trận. Trung Quốc và nhiều quốc gia khác cũng đang muốn chạy đua đăng cai một trong hai trận đấu này.

Cũng theo bầu Eddie Hearn, quyền Anh là một môn nguy hiểm, trận đánh lại thuộc hàng vĩ đại nên phải tiếp thị sản phẩm siêu tốt để tạo ra nhiều triệu USD.

Trong năm nay, Joshua đã lên kế hoạch thượng đài với tay đấm Bulgaria Pulev. Còn Tyson Fury thượng đài với tay đấm khác trước khi cả hai tỉ thí nhau qua hai trận lượt đi - lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm