Tôi không thể ngủ được vì… Văn Đức

Nhà vô địch ASEAN Para Games 2015 của Việt Nam Trần Văn Đức vừa thất bại trong việc bảo vệ chiếc HCV nội dung 800 m, thể loại T46. 

Ashraf về nhất cự ly 800 m, ngay phía sau là Trần Văn Đức của Việt Nam.

Tại sao Ashraf Haisham lại nhớ đối thủ đến từ Việt Nam Trần Văn Đức đến thế. Phải chăng vì lần này Văn Đức vẫn là người bám đuổi quyết liệt Ashraf và buộc đồng nghiệp người Malaysia luôn vượt qua chính mình mới đánh bại được đối thủ đến từ Việt Nam? Cũng chưa chắc. Điều quan trọng là hai năm trước tại ASEAN Para Games 2015 ở Singapore thì chính Văn Đức đã đánh bại Ashraf trong thế so kè mà lần đó anh thua, còn lần này anh thắng Văn Đức vậy.

Hai năm trước Ashraf tức anh ách khi HCV rơi vào tay Trần Văn Đức, còn Ashraf chỉ đoạt HCB. Anh cho rằng hai năm trước anh thua về mặt chiến thuật nhưng lần này anh đã đúng mới đánh bại được Văn Đức.

Nói với báo chí Malaysia, Ashraf còn cho rằng Văn Đức có thể yếu hơn anh ở đoạn nước rút nhưng Văn Đức khôn ngoan là biết chực chờ đối thủ sai đấu pháp và xuống sức ở giai đoạn cuối là Đức vọt lên băng về đích trước. Văn Đức của Việt Nam lần này cũng chờ sự xuống sức do sai phân phối là vượt lên nhưng điều đó không xảy ra.

Tại ASEAN Para Games này, Ashraf đã đoạt hai HCV nội dung 1.500 m và 800 m.

Sau khi đánh bại đối thủ Trần Văn Đức đến từ đoàn thể thao Việt Nam, Ashraf nói: “Tôi không bao giờ quên chuyện hai năm trước tôi đã bị mất chiếc HCV về tay Văn Đức như thế nào. Đó là bài học lớn nhất cho đời tôi. Đêm nay có lẽ tôi không ngủ được và chỉ nằm suy nghĩ vì sao mình đã đánh bại được Trần Văn Đức của Việt Nam. Hai năm trước anh ấy đã trừng phạt tôi bằng sai lầm chiến thuật của tôi, năm nay anh ấy cũng chờ trừng phạt tôi nhưng tôi đã có bài học…”.

Bây giờ Ashraf còn tập trung vào nội dung thứ ba 400 m vào ngày mai trên sân Bukit Jalil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm