Thủ tướng Nhật Bản lên tiếng về Olympic 2020

Trước sức ép của toàn thế giới, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ đưa ra quan điểm cụ thể trong nay mai về vấn đề Olympic 2020 trước đại dịch COVID-19.

Đã có hàng chục quốc gia, cụ thể là Ủy ban Olympic quốc gia đã bày tỏ thái độ chuyện IOC ậm ừ, không chịu đưa ra quyết định.

Bộ trưởng Olympic Nhật, bà Seiko Hashimoto, mừng vì IOC không hủy Olympic.

Ủy ban Olympic Serbia, Croatia đã chính thức nêu quan điểm rằng phải hoãn Olympic. Trong khi đó, Canada mạnh miệng hơn và quyết liệt hơn rằng nếu Olympic khai mạc ngày 24-7, Canada sẽ không gửi VĐV đến tham dự.

Các quốc gia đã quá kiên trì với IOC, giới VĐV cảm thấy bực bội và sốt ruột không biết thế nào, hoãn hay không hoãn, hủy hay không hủy. Chuyện không đơn giản. Giới lãnh đạo IOC có cái khó của mình, giới VĐV cũng có cái khó của riêng mình. Với VĐV đó là thời điểm, nhất là chọn điểm rơi phong độ. Còn IOC thì phải cân nhắc đủ thứ, tình hình tài chính, thiệt hại… nếu hoãn hay xóa.

Sáng 23-3, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã mệt mỏi và phát biểu: “Tôi hy vọng IOC sớm đưa ra quyết định hoãn hay không hoãn Olympic, để Nhật còn tính tiếp”.

Trong khi đó Bộ trưởng Olympic Nhật, bà Seiko Hashimoto, phấn khởi nói rằng nước Nhật thật hạnh phúc vì việc hủy Olympic không có trong các phương án của IOC.

Các nhà chuyên môn, giới VĐV và những lãnh đạo đứng đầu các liên đoàn bộ môn đều thúc giục IOC đưa ra thời điểm hoãn cụ thể như bóng đá mà FIFA và UEFA đang làm. Điều này sẽ bớt gây thiệt hại về tài chính và sức khỏe của VĐV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm