Tay vợt số 1 thế giới lo sự nghiệp tiêu tan vì TNGT chết người

Tay vợt cầu lông số 1 thế giới của Nhật Bản, Kento Momota phải thường xuyên đi bệnh viện tái khám và mổ nhiều lần ở gần mắt sau tai nạn giao thông (TNGT) chết người hồi tháng 1 ở Kuala Lumpur.

Sau TNGT hồi tháng 1, Momota chỉ tập cầm chừng và phong độ đang tuột dốc

Sau khi bị TNGT buộc phải nằm viện tại Kuala Lumpur 3 ngày rồi xuất viện trở về nhà Nhật tiếp tục điều trị, Momota phải mổ nhiều lần quanh vị trí mắt vì có mảnh xương bể. Điều này khiến Momota không thể tập luyện hết cường độ và tất nhiên dẫn đến phong độ của anh ngày một đi xuống.

Kento Momota là niềm “hy vọng vàng” số 1 của cầu lông Nhật Bản tại Olympic 2020. Kento Momota đã ấp ủ “giấc mơ vàng Olympic 2020” từ lâu vì hiện nay anh đang là số 1 thế giới.

Trước đó, Momota vô địch giải Master tại Malaysia. Trên đường ra sân bay trở về Nhật Bản, chiếc xe chở Momota đã gặp tai nạn va chạm với một xe tải trên đường cao tốc. Vụ việc khiến tài xế xe chở Momota chết tại chỗ. Bản thân tay vợt người Nhật Bản bị đa chấn thương, nhất là vùng mặt bị xây xát nặng.

Momota được đưa vào bệnh viện trung ương Kuala Lumpur chữa trị đặc biệt rồi ba ngày sau về Nhật tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, nhiều “dăm xương” bị bể gắp ra chưa hết khiến vết thương làm khó chịu và quan trọng là Momota không thể tập nặng được.

Vì điều này, Momota lo lắng sự nghiệp đỉnh cao của mình đã “chạm đỉnh” sau tai nạn. Quá trình bình phục hoàn toàn được cho là rất dài khiến Momota chỉ tập nhẹ và nghỉ dưỡng liên tục.

Olympic 2016 tại Brazil, Momota bị đoàn Nhật Bản cấm thi đấu vì vi phạm kỷ luật khi tự ý vào sòng bạc ở Rio. Momota có 11 danh hiệu lớn trong sự nghiệp và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch đơn nam Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm