Roland Garros 2021:

Tay vợt nữ Nga bị bắt vì nghi án bán độ

Yana Sizikova, hạng 101 thế giới đã bị Lực lượng Đặc biệt thuộc Cảnh sát Paris bắt vì nghi án bán độ tại Roland Garros. Tay vợt 26 tuổi của Nga đã bị chất vấn và tạm thời được thả. Lúc bắt giữ Sizikova, nơi lưu trú trong khách sạn của tay vợt này cũng bị cảnh sát lục soát.

Lần thứ hai tham dự Roland Garros, Yana Sizikova hai lần bị bắt.  Ảnh: AFP

Lí do khiến lực lượng chức năng tiến hành bắt, lục soát và chấn vấn Sizikova là vì những tin nhắn từ điện thoại của cô này có thông tin dàn xếp tỷ số.

Năm ngoái Yana Sizikova cũng bị bắt tại giải Ronald Garros vì nghi án dàn xếp tỷ số ở trận đánh đôi. Trận đó Sizikova đánh cặp cùng tay vợt Mỹ Madison thiua dễ cặp Mitu - Maria của Romania.

Còn việc cô bị bắt lần này cũng liên quan ở nội dung đôi nữ. Sizikova cùng đồng đội Ekaterina Alexandrova đã thua dễ cặp đôi Úc Storm Sanders và Ajla 0-2 (1-6, 1-6).

Sizikova sống ở hai quốc gia Tây Ban Nha và Nga, Roland Garros năm ngoái là Grand Slam đầu tiên cô tham dự.

Tay vợt Nhật Kei Nishikora ghi danh vào vòng 1/8 vì đối thủ bỏ cuộc. Ảnh: AFP

Ở các diễn tiến khác tại giải Ronald Garros, tay vợt Nhật Bản Nishikori đã có lần thứ bảy vào vòng 1/8 ở giải Grand Slam. Lần này đối thủ của Kei Nishikori chấn thương bỏ cuộc. Set thứ nhất kết thúc Kei Nishikori thắng 7-5, thế rồi tay vợt Thụy Sĩ Henri Laaksonen bị chấn thương chân phải chia tay.

Phải chăng “ông trời” bù cho tay vợt Nhật 31 tuổi khi ở vòng 2 và 3 anh đã mướt mồ hôi với những trận đánh kéo dài hàng ba, bốn giờ mới thắng được các đối thủ. Kei sẽ đối mặt với người thắng của cặp Zverev (Đức) và Laslo Djere của Serbia ở vòng tiếp theo.

Gã lãng tử đẹp trai Tsitsipas thắng Isner cũng vào vòng 16.  Ảnh: AFP

“Gã đẹp trai” Hy Lạp, Tsitsipas đã có một bài kiểm tra thực sự để ghi danh vào vòng 16 trước John Isner, tay vợt Mỹ có những cú giao bóng thần sầu. Đây là bài kiểm tra nặng đô đầu tiên với tay vợt Hy Lạp kể từ đầu giải. Cuối cùng Tsitsipas cũng giành chiến thắng với tỉ số 3-1 (5-7, 6-3, 7-6, 6-1).

Tsitsipas, 22 tuổi từng hai lần vô địch trên thể loại mặt sân đất nện này trước khi tham dự Roland Garros 2021. Sau khi thắng Isner, Tsitsipas nói: “Cản trở lớn nhất của việc tôi đi đến chiến thắng trận này là những cú giao bóng búa bổ của Isner. Nó khủng khiếp quá, nhưng rồi tôi biết cách phát huy những điều khác để khỏi mất điểm nhiều”.

Daniil Medvedev lại có chiến thắng dễ 3-0 trước tay vợt Mỹ Reilly Opelka. Medvedev, người từng hai lần vào chung kết Grand Slam.

Ở giải nữ, bà chị Serena Williams tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 24 khi thắng Danielle Rose Collins 2-0 (6-4, 6-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm