Tay vợt nữ đạo Hồi làm nên lịch sử ở Roland Garros

Ons Jabeur trở thành tay vợt nữ đạo Hồi đầu tiên vào vòng 3 của một Grand Slam (Roland Garros). Tuy nhiên khả năng để Ons Jabeur đi sâu vào giải là rất khó.

Trong những ngày sắp tới, cô gái đến từ Tunisia này phải nhịn ăn, nhịn uống cả ngày chỉ vì tháng chay Ramadal của đạo Hồi. Giải Roland Garros lại đang bước vào những ngày thi đấu nghiệt ngã, việc này chắc chắn khiến cô không đủ năng lượng để chơi cái môn đòi hỏi nhiều sức mạnh và thể lực.

Ons Jabeur và quốc kỳ Tunisia tại Roland Garros.

Ons Jabeur 22 tuổi xếp hạng 144 thế giới vừa đánh bại hạt giống số 6 của giải là Dominika Cibulkova 6-4 và 6-3 để vào vòng 3.

Cô là tay vợt nữ đầu tiên của Hồi giáo vào tới vòng 3 trong lịch sử Grand Slam nhưng giới chuyên môn đã liệt Ons Jabeur vào “kẻ thất bại may mắn” rồi. Vì ai cũng biết môn quần vợt đòi hỏi năng lượng lớn chừng nào nhưng các tay vợt đạo Hồi đang trong tháng chay Ramadal thì phải tuân thủ tuyệt đối đạo giáo, tức cả ngày không ăn, không uống gì cả. Lấy đâu năng lượng mà thi đấu cái môn đòi hỏi đầy sức mạnh này.

Ons Jabeur từng vô địch Ronald Garros ở hạng mục trẻ năm 2011.

Giới chuyên môn cũng đưa ra kết luận rằng Ons Jabeur sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu thú vị.

Nói về sự nghiệt ngã này tay vợt 22 tuổi người Tunisia chỉ vui vẻ chấp nhận và nói: “Tôi không thể nhịn ăn, uống mà thi đấu trong tháng lễ 30 ngày này nhưng tôi biết mình phải làm gì”. Trước khi đến Paris dự Ronald Garros, Jabeur chưa thắng một trận nào ở Grand Slam.

Có điều đáng nói là Ons Jabeur đã từng đoạt danh hiệu vô địch Roland Garros ở hạng mục nữ trẻ năm 2011. Theo lời cô nói với báo chí, thành tích vào vòng 3 cũng đã làm cho Jabeur hạnh phúc lắm rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm