Suýt ‘toang’ giải BWF Tour Asian Leg vì COVID-19

Tay vợt cầu lông số 1 thế giới đã dính COVID-19, việc kiểm tra và phát hiện ngay tại sân bay Narita, suýt vỡ giải tại Bangkok.

Tuần rồi tay vợt số 1 thế giới của Nhật Bản, Momota đã vô địch giải vô địch Nhật, đây là giải đấu đầu tiên anh tham gia kể từ sau tai nạn ô tô hồi tháng 3 năm ngoái ở Malaysia.

Tay vợt số 1 thế giới Momota dương tính với COVID-19.  Ảnh: NST

Những đợt kiểm tra y tế trước đó Momota và các tay vợt Nhật khác không dương tính với COVID-19. Tuy nhiên khi đoàn cầu  lông của Nhật ra sân bay quốc tế Narita để chuẩn bị bay sang Bangkok dự giải BWF Tour Asian Leg thì Momota đã dương tính với COVID-19.

Trong đoàn cầu lông của Nhật chỉ mỗi Momota bị dương tính. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, toàn bộ đoàn Nhật đã rời sân bay trở lại nơi an toàn và rút khỏi giải ở Bangkok.

Ông Wong Choong Hann cũng bị nhiễm COVID-19.  Ảnh: NST

Trong khi đó giám đốc huấn luyện cầu lông Wong Choong Hann, 43 tuổi của LĐ Cầu lông Malaysia cũng dương tính với COVID-19 trước khi ông làm trưởng đoàn dẫn đoàn tuyển cầu lông Malaysia tham dự giải trên tại Bangkok.

Buổi tầm soát COVID-19 của đoàn Malaysia không phải ở sân bay mà ở trụ sở Y tế thể thao Malaysia, chỉ có mỗi ông Wong Choong Hann bị dương tính.

Vị này buộc phải ở nhà và thực thi chế độ cách ly theo chuẩn nhà nước Malaysia, còn lại toàn bộ đội tuyển cầu lông Malaysia vẫn sang Bangkok với 39 tay vợt tham dự giải WBF Tour Asian Leg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm