Sốc: Osyk đánh bại Joshua ẵm ba đai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng nay (26-9, giờ VN) võ sĩ Ukraina Olasandr Osyk đã đánh bại tay đấm Anh đang sở hữu ba đai vô địch.

Điểm số của ba trọng tài lần lượt cho 117-112, 116-112 và 115-113 nghiêng về Osyk và cuộc thống nhất đai hạng nặng (91kg) đã thuộc về võ sĩ Ukraina. Như vậy Osyk đã ẵm ba đai WBA, BWC và IBF.

Cuộc chạm trán đỉnh cao tại đấu trường sân vận động Tottenham Hotspurt có 68.000 khán giả Anh mua vé vào xem và nhu cầu có vé vào xem trận này là 200.000 người.

Osyk (trái) tỏ ra ưu thế hơn Joshua ở hầu hết các hiệp đấu. Ảnh: S.E

68.000 vé vừa mở ra bán theo hình thức trực tuyến và mua tại quầy chỉ trong vòng 2 giờ là hết vèo.

Có mọi lợi thế từ sân nhà đến khán giả nhà 68.000 người nhưng cũng không giúp Anthony Joshua có lợi thế để đánh bại Olesandr Osyk. Báo chí Nga mô tả cuộc tỉ thí thế kỷ này là cuộc chạm trán “IQ” và sức mạnh.

Osyk tuy có chiều cao khiêm tốn hơn Joshua 1,91m so với 1.98m nhưng đã thể hiện rất hợp lý qua 12 hiệp đấu để đánh bại Joshua, đó là đánh xáp lá cà, không cho đối thủ Joshua giữ khoảng cách hợp lý để lợi dụng cánh tay đòn dài “đấm lấy điểm”. 

Osyk có những cú ra đòn cả hai tay rất lực còn khi đối phương đánh xáp là thì không ưu thế như Osyk và đó là chìa khóa để Osyk thành công trước tay đấm có nhiều như điểm vượt trội.

Tờ Sport Express của Nga mô tả: “Osyk đánh thông minh như Klitchko nhưng cống hiến hơn Klitcho trước đây bởi Osyk ra đòn nhanh, sức bền và cả sự tự tin vào cách chơi của mình”.

Đánh bại Joshua, Osyk ẵm ba đai hạng nặng WBA, WBC và IBF

Hầu như các hiệp đấu Osyk đều tỏ ra ưu thế hơn Joshua và cái kết dẫn đến là không bất ngờ. Một chiến thắng và cuộc thống nhất đai chẳng ai dám tin vào võ sĩ phương Đông đến từ Ukraina nhưng nó đã xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm