‘Siêu kình ngư’ Trung Quốc trước phiên tòa sự nghiệp

Phiên tái thẩm được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chủ trì, diễn ra trước thềm Thế vận hội Tokyo hai tháng, được xem là sẽ cứu cả sự nghiệp, mang tính bước ngoặt quyết định đến VĐV từng ba lần vô địch Olympic với biệt danh “siêu kình ngư”.

Trước đó vào tháng 2-2020, kỷ lục gia thế giới cự ly 1.500 m tự do đã bị CAS ban hành quyết định cấm thi đấu tám năm, sau khi Sun từ chối cung cấp và đập vỡ lọ chứa mẫu thử trước mặt các nhân viên kiểm tra doping ngay tại nhà riêng.

“Siêu kình ngư” Sun Yang đầy lo lắng trước “phiên tòa sự nghiệp”.
Ảnh: PETER SUKENIT

Ngôi sao 29 tuổi đã kháng cáo lên Tòa Tối cao liên bang Thụy Sĩ, mục đích lật ngược án phạt được coi như kết thúc “sớm sự nghiệp” của mình. “Siêu kình ngư” nói rằng các nhân viên kiểm tra doping không đủ tiêu chuẩn và không được ủy quyền.

Dự kiến phiên tái thẩm sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến (video) và kéo dài trong ba ngày. Đại diện của CAS cho biết: “Quyết định sẽ được công bố sau đó một ngày”.

Phiên tòa liên quan đến “siêu kình ngư” hiện được người trong và cả ngoài Trung Quốc háo hức theo dõi, đặc biệt khi Olympic Tokyo chỉ còn hai tháng nữa sẽ khởi tranh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm