Rắc rối đồ thể thao của đoàn Úc tại Olympic Tokyo

Đoàn VĐV Úc dự Olympic Tokyo đang trở thành tâm điểm cho hoài nghi và chỉ trích trên quy mô toàn cầu.

Nguyên do là nhãn hiệu thể thao ASICS tài trợ áo quần cho đoàn VĐV Úc mà chất liệu sợi bông của vải được sản xuất tại Tân Cương do người Duy Ngô Nhĩ bị cưỡng bức lao động làm ra. Đấy lại là một vùng nhạy cảm lâu nay trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Úc, Ian Chesterman đã phải tổ chức họp báo nói lại cho rõ xuất xứ chất liệu vải của ASICS. Ảnh: Getty

Trước thông tin như vậy, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Úc- Ian Chesterman quả quyết: “Chúng tôi đã xác minh và thấy rằng các đoàn thể thao Úc mặc các sản phẩm của ASICS không liên quan gì đến những khu vực trên. Tôi nghĩ ở thời điểm này, hãy nên tạo điều kiện để VĐV Úc tập trung vào công việc rèn luyện của họ hơn là đi tìm những thứ ấy để chỉ trích và lên án”.

Về một diễn tiến khác cho biết, phía Mỹ đã tiến hành các lệnh trừng phạt liên quan đến các sản phẩm sợi bông làm vải có xuất xứ từ vùng Tân Cương và Úc cũng đang nghiên cứu điều này để áp dụng như Mỹ.

Trong khi đó đại diện của ASICS cho biết đã từ lâu nhiều sản phẩm áo quần của ASICS không còn dùng sợi bông có xuất xứ từ Tân Cương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm