Roland Garros 2021:

Quý ông Federer đánh mất lịch thiệp nhưng lại thắng dễ

Chạm trán tay vợt Croatia, Marin Cilic hạng 47 thế giới, “quý ông” Roger Federer nhiều lúc đã nổi nóng, cáu kỉnh rất không đẹp. Báo chí quốc tế bình luận, Federer đã đánh mất “thương hiệu” quý ông của mình.

Thắng Cilic 3-1 (6-2, 2-6,7-6,6-2) Federer vào vòng ba Roland Garros 2021. Ở set thứ nhất “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ rất dễ dàng đánh bại tay vợt Croatia từng một lần lên ngôi Mỹ mở rộng 2014.

Thắng Cilic nhưng Federer hay thắc mắc trọng tài và có nhiều hành động không đẹp. Ảnh: AFP

Sang set thứ hai, tay vợt Croatia trỗi dậy và gây ra những khó khăn cho tay vợt 39 tuổi. Khi ngồi trên ghế nghỉ ngơi và tiếp nước, Fereder dùng khăn lau mồ hôi rồi thể hiện sự bực bội ném khăn xuống đất, trọng tài đã nhắc nhở.

Thực sự trong set đấu thứ hai thì Cilic gây khó và dồn ép Federer rất nhiều lần và dẫn đến Federer thua 2-6.

Tuy nhiên với kinh nghiệm dạn dày và ứng xử trước từng đối thủ, Federer tìm lại chính mình. Ở set thứ ba, Federer làm chủ được mình và thắng khó Federer 7-6, sang set thứ tư thì trật tự được lặp lại, Federer đã đánh bại Cilic 6-2 để thắng chung cuộc 3-1.

Serena Williams tiếp tục hy vọng danh hiệu Grand Slam thứ 24.  Ảnh: Reuters

Cách thể hiện của Federer quả là rất nhiều thời điểm anh đánh bất sự lịch thiệp vốn là “thương hiệu” của mình.

Luôn nhã nhặn, nhẹ nhàng, tôn trọng và lịch thiệp với đối thủ nhưng trước Cilic gây khó cho mình nhiều lần thì Federer lại thể hiện sự cáu kỉnh, mất điểm với báo chí rất nhiều.

Trong 17 tháng qua, tay vợt 39 tuổi sở hữu 20 Grand Slam này chỉ thi đấu ba trận, phong độ và sự dẻo dai của Federer không cao, nhưng bù lại anh còn đầy kinh nghiệm ứng xử để thắng trận.

Ash Barty là hạt giống số 1 của giải nhưng chia tay ở vòng 2 vì chấn thương.  Ảnh: AFP

Trước đó, hạt giống số 5 của Roland Garros 2021 là Tsitsipas cũng thắng dễ 3-0 trước tay vợt Tây Ban Nha Pedro để vào vòng 3. Tương tự tay vợt Đức Zverev cũng dễ dàng thắng Roman Safiullin của Nga 3-0 để vào vòng ba.

Ở đơn nữ, tay vợt “teen”, 17 tuổi Coco Gauff thắng Wang Qiang của Trung Quốc 2-0 vào vòng ba Roland Garros 2021. Tay vợt số 1 Ash Barty chia tay giải ở vòng hai vì chấn thương.

“Bà trùm danh hiệu” Grand Slam Serena Williams thắng Mihaela Buzarnescu 2-1 để vào vòng ba và tiếp tục hy vọng chinh phục Grand Slam thứ 24.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm