Quách Thị Lan chốt sổ lịch đấu đoàn thể thao Việt Nam

Tham dự cuộc đấu vòng loại chạy 400 m vượt rào nữ (diễn ra lúc 7 giờ 15), đương kim vô địch Asiad Quách Thị Lan sẽ thi đấu ở đợt chạy thứ ba, tranh vé vào bán kết với bảy đối thủ khác. Đáng gờm nhất trong đợt chạy của Quách Thị Lan là chân chạy người Mỹ Sydney McLaughlin.

Quách Thị Lan (trái) là VĐV điền kinh Việt Nam thứ hai được hít thở không khí tranh tài tại Olympic. Ảnh: CMQ

Tuy mới 21 tuổi nhưng McLaughlin sở hữu thành tích đáng nể khi trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới chinh phục 400 m vượt rào dưới 52’’: Kỷ lục thế giới với thành tích 51”90 lập hồi tháng 6. Trước đó, McLaughlin từng nắm giữ kỷ lục U-20 thế giới là 53”60, kỷ lục U-18 thế giới là 54”15.

Tất cả thông số của VĐV Mỹ đều vượt trội so với nhà vô địch châu Á Quách Thị Lan: 55”30. Đây cũng là thành tích đã đưa cô gái xứ Thanh lên ngôi vô địch Asiad 2019 dù về nhì ở đợt chạy chung kết Asiad nhưng giờ chót được trao HCV do VĐV về nhất của Bahrain Edidiong Odidiong dính doping.

Trong khi thế giới dự báo Sydney McLaughlin sẽ thiết lập kỷ lục Olympic mới thì Quách Thị Lan cũng được kỳ vọng xô đổ kỷ lục quốc gia của chính mình. Bởi nếu chỉ dừng lại trước thông số 55”30 thì cũng đồng nghĩa Lan khó cạnh tranh một trong bốn chiếc vé dẫn đầu đợt chạy thứ ba để đi tiếp vào bán kết.

Tuy nhiên, nếu không giành một trong bốn suất trực tiếp của đợt chạy, Lan vẫn còn cơ hội đoạt vé vớt vào bán kết, nếu thành tích vòng loại của cô nằm trong nhóm top 4 VĐV có thành tích tốt nhất.

Tại giải vô địch quốc gia 2020, Lan giành HCV nhưng thành tích của cô chỉ là 55”98. Tại Olympic 2020, cô gái người Mường được trao suất mời thay vì giành suất đấu chính thức theo chuẩn A như kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

Bất luận kết quả thế nào, Quách Thị Lan vẫn có thể tự hào bởi cô là VĐV điền kinh Việt Nam thứ hai sau Vũ Thị Hương vinh dự được tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh. Trước đó ở Olympic Bắc Kinh 2008, Vũ Thị Hương xuất sắc vượt qua vòng loại cự ly 100 m nữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.