Pereira đe dọa nữ hoàng tốc độ Tú Chinh trước SEA Games 31

Từ Singapore, VĐV 24 tuổi này đòi lật ngôi hậu của Knott và Tú Chinh ở nội dung 100 m và 200 m tại SEA Games 31.

Thầy trò Pereira đang nỗ lực tập luyện, hướng đến ngôi vô địch cự ly ngắn SEA Games 31 tại Việt Nam. Ảnh: THE NATION

Shanti Pereira từng vô địch nội dung 200 m nữ ở SEA Games 2015 diễn ra ngay tại Singapore. Nhưng hai kỳ SEA Games tiếp theo, Shanti Pereira chỉ đoạt HCĐ ở cả hai nội dung 100 m và 200 m. 

SEA Games 2019 tại Philippines, đợt chạy chung kết nội dung 100 m, Tú Chinh một lần nữa khẳng định mình là nữ VĐV chạy nhanh nhất Đông Nam Á với thành tích 11”54. Hai vị trí tiếp theo là Knott (11”59) và Pereira (11”69).
Lần này, trước SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, Pereira nuôi quyết tâm soán ngôi rất lớn khi được tập luyện với HLV mới Luis Cunha. 
Dù điền kinh Singapore từng bị “đứng hình” vì dịch COVID-19 bùng phát và hồi tháng 3 vừa qua thì các VĐV không được tụ tập tập luyện lẫn thi đấu. Nhưng khi mới trở lại tập luyện gần một tháng, Pereira đã vừa giảm cân và vào guồng rất tốt với sự hướng dẫn của ông thầy mới.
Shanti Pereira nhắm mục tiêu hướng đến việc đánh bại Tú Chinh ngay tại SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội vào cuối năm 2021.
Trước đây, Pereira được huấn luyện bởi HLV Margaret Oh - người dẫn dắt chị từ năm 14 tuổi nhưng nay điền kinh Singapore đã có bước đổi mới khi chuyển nữ hoàng tốc độ của đảo quốc sư tử sang thầy mới có phương pháp huấn luyện hiện đại hơn nhằm phát huy hết tố chất và khả năng của VĐV này. 
Thầy trò Pereira đang nung nấu việc giành lại ngôi nữ hoàng Đông Nam Á mà khi 19 tuổi Pereira đã làm bùng nổ đường chạy trên đất nước của họ tại SEA Games 28 - 2015. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm