Roland Garros 2021:

Ông vua sân đất nện bị truất phế

Trận bán kết thứ hai Roland Garros 2021 đã chứng kiến ông vua sân đất nện Nadal với 13 danh hiệu Roland Garros đã bị Djokovic truất phế.

Tay vợt Tây Ban Nha hướng đến danh hiệu Roland Garros thứ 14 nhưng bất thành khi bị tay vợt Serbia chặn ở bán kết. Một trận đấu kịch tính và nhiều cống hiến của hai tay vợt trong nhóm “Big Three”.

Djokovic đánh bại Nadal vào tranh ngôi vô địch với Tsitsipas.  Ảnh: Getty

Nếu như Federer chủ động rút lui ở vòng bốn vì chấn thương gối hành hạ và dồn sức cho Wimbledon tới đây thì Nadal rất sung mãn từ vòng ngoài vào bán kết, trong khi đó có chút hoài nghi cho Djokovic từ vòng 16 (tay vợt) đến tứ kết đều thắng rất khó.

Cứ tưởng như phong độ sung mãn lại được chơi trên mặt sân sở trường Roland Garros, Nadal sẽ thắng dễ Djokovic nhưng không phải thế.

Suốt trận đấu Nadal... thất vọng thế này. Ảnh: Getty

Djokovic đã thắng ông vua sân đất nện Nadal 3-1 (3-6,6-3,7-6,6-2) để giành quyền vào chơi chung kết Roland Garros 2021.

Ở trận bán kết trước đó giữa tay vợt Đức gốc Nga Zverev và Tsitsipas cũng rất kịch tính. Tay vợt Hy Lạp dẫn tay vợt Đức hai set đầu cùng tỉ số 6-3, nhưng sau đó phong độ xuống bất thường với những cú trả bóng ra ngoài rất khó hiểu. Điều này tạo điền kiện cho Zverev có hai set thắng cùng tỷ số 6-4 để san bằng 2-2.

Tuy nhiên set chung kết, Tsitsipas lại đánh bại Zverev 6-3 và giành quyền vào chơi chung kết gặp Djokovic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.