Olympic chính thức hoãn sang năm 2021

Quan chức cao cấp, Ủy viên cao cấp Ban chấp hành Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Dick Pound đã chính thức thông báo hoãn Olympic 2020.

Vị quan chức cao cấp IOC này thừa nhận việc hai cường quốc Olympic Canada và Úc tuyên bố rút lui nếu Olympic 2020 vẫn diễn ra ngày 24-7 đã tạo áp lực cực lớn lên IOC và tổ chức này đã chính thức đưa ra quyết định hoãn.

Ông Dick Pound, Ủy viên cao cấp IOC.

Đây là sự kiện đầu tiên của lịch sử 124 năm Olympic hiện đại. Ông Dick Pound nói với Reuters: “Hoãn một năm và giải pháp tốt nhất cho Olympic. Điều này có nghĩa sự kiện đại hội thể thao lớn nhất nhân loại dự kiến từ ngày 24-7 đến ngày 9-8 sẽ diễn ra cùng thời gian ở năm 2021”.

Đây là thông tin mới nhất mang tính quyết định khi trước đó nhiều quan chức cao cấp còn úp mở sau cuộc họp trực tuyến của IOC.

Người Nhật yên tâm cho thời hạn của Olympic.

Ông Pound cũng giải thích thêm để dư luận hiểu tường tận bản chất của vấn đề. IOC không thể dễ dàng đi đến quyết định một sớm một chiều mà thời gian qua, dư luận gây áp lực nhưng thời điểm này tuyên bố đã là chín muồi.

Nhật hoàn toàn đồng ý với phương án này bởi chẳng còn phương án nào tốt hơn, Nhật cũng an tâm tiến hành các phương án của mình khi đã biết chắc rằng còn… hơn một năm nữa mới bắt đầu Olympic.

Giới VĐV hoan nghênh quyết định này của IOC, những ngày qua IOC chịu áp lực lớn khi Canada, Úc và giới VĐV điền kinh Anh và Mỹ yêu cầu hoãn Olympic sang năm tới.

Hiện dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới. Đó là lý do vì sao Olympic 2020 phải hoãn đến sang năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm