Nhiều bệnh viện Nhật lúng túng, 1 đô vật Sumo qua đời

Shobushi, một đô vật Sumo của Nhật Bản vừa qua đời vì dịch COVID-19, đây là ca tử vong đầu tiên trong giới thể thao chuyên nghiệp Nhật.

Điều đau đớn cho Shobushi là anh được đưa vào hàng loạt bệnh viện nhưng các bệnh viện tỏ ra lúng túng. Anh được chuyển đi nhiều bệnh viện khác nhau và sau đó không qua khỏi khi virus tấn công mạnh.

Mùa này, người Nhật vẫn tập trung ngắm hoa anh đào.

Shobushi, 28 tuổi, thuộc lò Sumo Takadagawa ở Tokyo qua đời sau hơn một tháng chống chọi trong tình thế rất thương tâm. Biểu hiện cuối cùng của anh là ho ra máu, từng khối máu trong người cứ tuôn qua đường miệng và anh đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay, 13-5.

Shobushi bị nhiễm COVID-19 được cho là ngày 4 hoặc 5-4 và anh đã vô cùng khó khăn trong việc tìm nơi chữa trị ở các trung tâm y tế địa phương dù anh sống ngay ở thủ đô Tokyo. Những lần người thân của anh gọi điện thoại để kết nối với trung tâm y tế các nơi thì điện thoại đều bận và bận liên tục cả ngày lẫn đêm. Đây là thông tin được Liên đoàn Sumo Nhật tiết lộ với báo chí.

Shobushi đã qua đời vì COVID-19.

Khuyến cáo của ngành y tế Nhật là trước khi bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đến trung tâm y tế phải gọi điện thoại trước để được tư vấn.

Shobushi được chuyển tới nhiều bệnh viện còn xa lạ và không có chuyên môn chữa trị COVID-19 (!?). Cuối cùng Shobushi được đưa tới bệnh viện Tokyo chiều 8-4… và anh bắt đầu ho ra máu.

Có điều là sau đó Shobushi được chữa lành bệnh và kết quả kiểm tra ba lần cho kết quả âm tính, anh được xuất viện. Nhưng rồi anh lại bị bệnh được đưa tới bệnh viện khác và bi kịch đã xảy ra.

Ông Hakkaku, người đứng đầu Liên đoàn Sumo Nhật, mô tả: “Tôi đã tan vỡ con tim vì thấy sự khổ cực của Shobushi khi bị nhiễm bệnh. Các cơn ho kèm theo máu tuôn ra từ miệng thật tội nghiệp mà anh ấy phải chống chọi cả tháng trời và cái kết là vĩnh biệt cõi đời”.

Ở Nhật đã có nhiều đô vật Sumo bị nhiễm COVID-19 song được chữa khỏi còn Shobushi thì quá xui xẻo.

Hiện nay cả nước Nhật có 16.000 ca nhiễm COVID-19 và đã cướp đi 668 sinh mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm