Nhật bác bỏ thông tin hủy Olympic Tokyo

Ông Manabu Sakai, người phát ngôn nhà nước, Phó Chánh văn phòng thủ tướng Nhật, nói: “Đó là thông tin không đúng sự thật!”. Thực tế thì thời gian qua phía Nhật chỉ đang cân nhắc Olympic Tokyo lại hoãn thêm một lần nữa và xác định đó mới chỉ là những phương án mà nội bộ đặt ra các tình huống xấu.

80% người Nhật được hỏi nói rằng nên hủy Olympic Tokyo.
Ảnh: GETTY IMAGES

Sáng 22-1, có thông tin nói rằng một quan chức cao cấp giấu tên của Nhật đã tiết lộ việc hủy Olympic Tokyo do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một xấu hơn. Bên cạnh đó, Tokyo cũng nghĩ đến khả năng nếu như Olympic Tokyo lần này bị hủy thì Nhật xin được làm chủ nhà trở lại vào Olympic 2032.

Trong khi đó, các cường quốc Olympic như Mỹ và Úc vẫn đang trong chế độ tập luyện cao để chờ tham dự Olympic vào cuối tháng 7 năm nay.

Có một chi tiết khác là các hãng tin tức lớn của Nhật làm các thống kê trên vài ngàn người khắp nước Nhật thì có đến 80% số người được thăm dò cho rằng nên hủy Olympic Tokyo.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach chỉ nói ngắn gọn: “Tôi vẫn chưa tin việc dời ngày khai mạc Olympic Tokyo từ 23-7-2021 sang một ngày khác có thể xảy ra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm