Nhà vô địch SEA Games 29 phản đối chuyện… “cống nạp”

Nhà vô địch Marathon nam SEA Games 29 Soh Rui Yong của Singapore phản đối quyết liệt việc “cống nạp” 20% từ số tiền thưởng của Ủy ban thể thao Singapore cho quỹ VĐV quốc gia.

Theo như khung thưởng cho chiếc HCV SEA Games từ nhà nước Singapore là 10 ngàn đô la Singapore (SD), tức tương đương 170 triệu đồng Việt Nam.

Soh Rui Yong bảo vệ thành công ngôi vô địch Marathon tại SEA Games 29

Tuy nhiên lâu nay việc “cống nạp” này các VĐV Singapore tỏ ra kém vui và đến nay thì nhà vô địch Marathon nam SEA Games 29 Soh Rui Yong chính thức đăng đàn phản đối và cho biết họ cảm thấy bất công vì bị trừ 20% tiền thưởng.

Việc trừ quá nặng này làm chùn bước và không tạo động lực phấn đấu, không khuyến khích người tập luyện hướng đến thành tích cao ở những môn mang tính nỗ lực cá nhân như Marathon.

Thực tế vấn đề này âm ỷ từ lâu trong đời sống thể thao Singapore nhưng chẳng ai dám nói ra, nay Soh Rui Yong gặp gỡ và chủ động trao đổi thẳng thắn với báo chí.

Soh Rui Yong bảo vệ thành công ngôi vô địch Marathon nam anh đạt được từ SEA Games 28 trên sân nhà Singapore sang SEA games 29.

Khung thưởng và khung “cống nạp” của VĐV Singapore đều có quy định, chiếc HCV từ Đại hội Khố Thịnh Vượng Anh, đến Asiad, SEA Games đều có mức riêng, trong đó HCV ở Asiad phải “cống nạp” lên đến 35% số tiền thưởng.

Các VĐV Singapore rất bức xúc điều này, họ cho rằng, nó không khuyến khích VĐV mà nó mang màu sắc lạm dụng thành tích VĐV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm