Người chiến thắng nhận thù lao bằng 1/25 kẻ bại trận

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngôi sao quyền Anh hạng nhẹ Y. Ugas của Cuba chỉ bỏ túi 1 triệu USD, còn kẻ bại trận, ông nghị Pacquiao (Pac) bỏ túi 25 triệu USD ở cuộc thượng đài tại võ đài T-Mobile, Las Vegas hôm 22-8 vừa qua.

Ugas của Cuba là võ sĩ “bắt cóc bỏ dĩa” vào giờ chót khi đối thủ của Pac là Errol Spence (Mỹ) bị chấn thương trước ngày thượng đài. Khi nhận được thư đề nghị thế vai, võ sĩ Cuba mừng rỡ vô cùng vì anh thuộc dạng... vô danh ở Cuba lại được chạm trán với võ sĩ nổi tiếng Pac nên anh hy vọng tên tuổi của mình nổi tiếng sau vụ thượng đài đó. Và thật vậy, hôm nay anh đã nổi tiếng.

Pac (phải) thua cuộc nhưng nhận thù lao 25 tiệu USD, còn Ugas chỉ một triệu USD.  Ảnh: Phi Star.

Các võ sĩ quyền Anh hạng nhẹ Cuba rất giỏi nhưng vì thiếu người đại diện và đội ngũ PR tốt và cơ chế xã hội để lại nên họ rất ít... có cơ hội nổi tiếng.

Tiền thù lao cho trận thượng đài trên có mức chênh lệch rất cao. Ugas chỉ được trả 1 triệu USD dù thắng hay thua, còn Pac được trả 25 triệu USD. Nhưng võ sĩ Cuba vui vẻ và chấp nhận.

Ở trận thượng đài sáng 22-8 (giờ VN), Ugas đã đánh bại Pac qua tính điểm 12 hiệp đấu từ ba trọng tài 116-112, 116-112 và 115-113.

Giới chuyên môn quyền Anh Philippines kêu gọi Pac nên treo găng kẻo nguy hiểm tính mạng sau trận thua Ugas. Pac cũng nghĩ đến điều này và về chuẩn bị ra ứng cử Tổng thống Philippines. Song vài ngày qua, Pac lại hậm hực đòi ngày tái đấu để "phục hận" Ugas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm