Ngôi sao thể thao nhiễm COVID-19 cảm nhận mùi vị như thế nào?

Lần đầu tiên, ngôi sao của giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Rudy Gobert nói về trạng thái của bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Rudy Gobert, cầu thủ bóng rổ của CLB Utah Jazz được ghi nhận là ca nhiễm đầu tiên của giới cầu thủ NBA (ngày 11-3). Cũng từ ca nhiễm của Rudy Gobert, NBA tạm hoãn chưa có ngày ấn định khởi tranh trở lại.

Rudy Gobert trải qua bốn ngày "tê liệt" vị giác và thính giác.

Trong môi trường bệnh, Gobert thấy rằng, lúc cao điểm, tức lúc bệnh tình nặng, vị giác và khứu giác của anh chẳng có tác dụng gì cả. Ăn thức ăn, Gobert không biết mùi vị của nó là gì. Mũi anh cũng không nghe thấy được mùi gì cả.

Tình trạng này kéo dài trong vòng bốn ngày với ngôi sao của Utah Jazz này. Anh cũng thông báo tình hình của mình đã dần ổn định và đỡ hơn. Bốn ngày không cảm giác, không mùi vị, anh mới cảm nhận được rằng, sức khỏe quan trọng chừng nào.

Khi nói lên “bốn ngày đau khổ” của mình, Gobert còn hỏi lại “ai có cảm giác giống tôi khi điều trị COVID-19?”, ngôi sao bóng rổ 27 tuổi người Pháp này viết trên trang xã hội của mình.

Những ngày đầu nhập viện, Rudy Gobert đã tặng nửa triệu USD, trong đó 200 ngàn USD cho việc chi trả lương cho những nhân viên của nhà thi đấu là sân nhà của CLB Utah Jazz, 200 ngàn USD cho người thân và gia đình ở Pháp cách ly COVID-19 và 100 ngàn USD khác làm quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Đến nay đã có hơn chục cầu thủ NBA bị nhiễm COVID-19, trong đó có người đồng đội của Gobert là Donovan Mitchell và bốn cầu thủ của CLB Brooklyn Nets.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm