Nadal – Djokovic đặt lịch hẹn ‘bom tấn’ giải Pháp mở rộng

Tại tứ kết, nhà vô địch năm 2016 và 18 lần vô địch Grand Slam Djokovic sẽ đối mặt hạt giống số 9 Matteo Berrettini (Ý). Một trận thắng sẽ đưa Nole lần thứ 11 lọt vào bán kết giải đấu ở Paris, và thêm hai trận thắng nữa, tay vợt Serbia sẽ trở thành tay vợt nam thứ ba trong lịch sử quần vợt, hai lần vô địch cả bốn Grand Slam.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic từng bị Nadal chặn đứng tại chung kết Pháp mở rộng 2020. ẢNH: ROLAND GARROS

Trên đường đến tứ kết, Djokovic đã ngược dòng ngoạn mục trước Lorenzo Musetti, tay vợt 19 tuổi thắng trước hai set trước khi hết hơi và bỏ cuộc ở set thứ năm.

Đánh giá về đối tại tứ kết, Nole cho biết: “Berrettini có cú giao bóng lớn, thuận tay lớn. Đấy là hai vũ khí lớn và anh ấy đang có phong độ tốt”. Trong lịch sử đối đầu, Djokovic duy nhất một lần đánh bại tay vợt người Ý tại ATP Finals 2019.

Nếu vượt qua được Berrettini, đó sẽ là trận bán kết Grand Slam thứ 40 của tay vợt số 1 thế giới Djokovic.

Nadal tập luyện trước trận tứ kết Roland Garros mùa này.

Trên mặt sân đất nện mùa giải năm nay, Berrettini đã thi đấu vững chắc. Anh hai lần giành á quân giải Belgrade và Madrid mở rộng nhưng đối thủ có thứ hạng ATP cao nhất mà Berrettini phải đối mặt tại Roland Garros chỉ là tay vợt số 91 thế giới Kwon Soon-woo ở vòng ba.

So với những gập ghềnh Djokovic phải đối mặt, tay vợt người Ý khá son khi lọt vào tứ kết mà không tốn một giọt mồ hôi nào sau sự rút lui bất ngờ của Federer ở vòng bốn. Tuy nhiên, đấy có thể là “dao hai lưỡi” đối với Berrettini.

Cùng nhánh đấu với Djokovic, Nadal đang tìm kiếm danh hiệu Roland Garros thứ 14, qua đó thiết lập kỷ lục giành 21 danh hiệu Grand Slam. Hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi 35 trận thắng liên tiếp tại Pháp Mở rộng.

Nhà đương kim vô địch Nadal đang hướng đến danh hiệu Roland Garros thứ 14 trong sự nghiệp.

Đương kim vô địch Nadal sẽ đối đầu gặp hạt giống số 10 Diego Schwartzman (Argentina). Trong 11 lần đối đầu giữa cả hai, Nadal có thể tự hào về kỷ lục 10 lần đả bại Schwartzman, trong đó có trận thắng trắng ba set tại bán kết giải Pháp mở rộng 2019.

Clip: Nadal thắng Sinner ba ván trắng tại vòng bốn. Nguồn: ROLAND GARROS

Tương tự đại kình địch Djokovic, một chiến thắng sẽ đưa Nadal lần thứ 35 lọt vào vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất tại một giải Grand Slam.

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) và hạt giống số 6 Alexander Zverev (Đức) đã giành vé vào bán kết sau những chiến thắng 3-0 trước Medvedev (Nga) và Davidovich Fokina (Tây Ban Nha).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm