Muay Thái xin thi đấu ‘kiếm cơm’ đã được chấp thuận

Hai ngày sau khi giới Muay Thái của Thái Lan tuần hành phản đối việc cấm Muay Thái tổ chức thi đấu giữa đại dịch COVID-19, nay Muay Thái đã được “bật đèn xanh” trở lại.

Giới Muay Thái chỉ còn “chờ văn bản, đóng mộc” là sẽ được quyền lợi như những môn thể thao khác sắp trở lại thi đấu, trong đó có bóng đá.

Các võ sĩ Muay Thái nhí này sẽ thượng đài trở lại. Ảnh: Bangkok Post

Trước đó, giới quản lý nhà nước của Thái Lan rất lo ngại việc các môn võ thượng đài trở lại khi đại dịch chưa qua đi. Bình thường, người đến xem các môn võ rất đông, nhiều tầng lớp đứng xem trong môi trường rất khó kiểm soát dễ dẫn đến lây lan dịch COVID-19.

Tuy nhiên giới Muay Thái từ ông bầu, nhà tổ chức, HLV, các lò, các học viện, võ sĩ đã gửi đi thông điệp “chúng tôi không cần bán vé cho khán giả, mà chỉ cần được thượng đài thi đấu để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình”. Thế là Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã bật đèn xanh, bên cạnh đó cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cũng được yêu cầu đưa ra các chuẩn mực nhằm ngăn chặn lây lan dịch khi tổ chức thi đấu.

Bên cạnh đó, nhà nước Thái Lan cũng cho phép bán vé theo cách hạn chế để khán giả được xem các trận đấu trong điều kiện đảm bảo giãn cách xã hội.

Vậy là Muay Thái cũng như nhiều môn thể thao khác của Thái Lan sẽ được thi đấu trở lại trên quy mô toàn quốc trong vòng chưa tới một tuần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm