Mùa hè có thể 50 độ C, Qatar vẫn muốn đăng cai Olympic 2032

Chủ nhà World Cup 2022 đã chính thức gửi thư lên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chạy đua đăng cai Olympic mùa hè 2032.

Olympic mùa hè 2032, Qatar sẽ đối mặt với các ứng viên khác như Ấn Độ, bang Queensland của Úc, Thượng Hải.

Chủ tịch IOC Thomas Bach hoan nghênh Qatar nộp đơn chạy đua đăng cai. ẢNH: Olympic

Chủ tịch Ủy ban Olympic Qatar, ông Al Thani cho biết: “Hôm nay chúng tôi chính thức thông báo Qatar chạy đua đăng cai Olympic mùa hè 2032. Chúng tôi đã gửi hồ sơ và thư thỉnh cầu lên IOC ở Lausane. Qatar đã từng thất bại chạy đua Olympic 2016 và 2020 vì chưa có những đề án hợp lý, lần này sẽ khác”.

Qatar là một quốc gia đẳng cấp, không ngại chuyện cơ sở vật chất. Tuy nhiên, điều khiến Qatar khó cạnh tranh với các nước là nhiệt độ mùa hè ở quốc gia vùng vịnh này có thể đạt đến 50 độ C với độ ẩm và khô rát của sa mạc.

Nếu lần này Qatar trình làng được các dự án “mát mẻ hóa” vào mùa hè thì IOC sẽ cân nhắc.

Về phần mình, chủ tịch IOC Thomas Bach nói: “Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng khi có nhiều thành phố của nhiều quốc gia muốn chạy đua đăng cai Olympic 2032, nhưng mọi thứ phải thuận lợi và đúng ý nghĩa của nó”.

Olympic mùa hè thì tất nhiên phải tổ chức vào mùa hè, còn nếu vào dịp cuối năm, thời tiết ở Qatar mát mẻ thì lại không thích hợp cho những quốc gia đến tham dự.

IOC đã nhận đơn chạy đua đăng cai của Qatar, nhưng còn chờ cách Qatar giải thích trước những phản biện của Ban chấp hành IOC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm