Malaysia tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho vận động viên

Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) tin rằng các vận động viên (VĐV) Malaysia tham dự Olympic Tokyo sẽ được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Phát biểu với tờ Timesport, ông Norza Zakaria, Chủ tịch OCM, nhấn mạnh: “Tôi đã nói chuyện với bộ trưởng y tế về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho VĐV Malaysia dự Olympic Tokyo và đã được ủng hộ”.

Đoàn thể thao Malaysia được ưu tiên vaccine ngừa COVID-19 cho VĐV
dự Olympic. Ảnh: GETTY IMAGES

Chủ tịch OCM còn cho biết sau các VĐV dự Olympic là các VĐV trong đội tuyển Malaysia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam cũng sẽ được tiêm vaccine.

Cùng với việc bảo vệ các VĐV ưu tú của thể thao Malaysia, LĐBĐ Malaysia (FAM) nhấn mạnh đội tuyển bóng đá quốc gia cũng nên được ưu tiên sử dụng vaccine ngừa COVID-19 trước các trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Tuần trước, Cơ quan quản lý dược phẩm quốc gia (NRPA) đã phê duyệt vaccine do Pfizer-BioNTech bào chế được phép sử dụng tại Malaysia. Lô vaccine đầu tiên dự kiến sẽ đủ để tiêm cho 20% dân số Malaysia. Trong khi đó, vaccine do ĐH Oxford-AstraZeneca sản xuất dự kiến sẽ có mặt tại Malaysia trong tháng 4 hoặc tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm