Lee Chong Wei phản đối cách tính điểm mới môn cầu lông

Cựu sao người Malaysia khẳng định hệ thống 21x3 (21 điểm, đánh hai ván thắng hai) cũ rất tốt so với dự thảo mới 11x5 (11 điểm, đánh năm ván thắng ba), vừa được chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) - ông Poul-Erik Hoyer kêu gọi bỏ phiếu nhằm thu hút thêm lượng lớn khán giả theo dõi cầu lông.

Dự thảo thay đổi thể thức của Chủ tịch BWF Poul-Erik Hoyer một lần nữa
bị dập tắt “từ trong trứng nước”. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, tỉ lệ phiếu bầu 66,31% ủng hộ so với 33,69% phiếu chống là chưa đủ 2/3 tán thành khiến thể thức mới không được công nhận. Cũng cần biết đây là lần thứ hai việc thay đổi thể thức tính điểm môn cầu lông thế giới bất thành.

Chia sẻ với The Star, Lee Chong Wei ví von: “Giá như họ đồng ý với thể thức ngắn hơn, tôi sẽ quay lại để thi đấu. Nhưng nghiêm túc mà nói, tôi rất vui vì BWF đã đặt sự quan tâm của các VĐV lên hàng đầu. Tại sao phải thay đổi khi nó đã quá tốt. Rõ nhất là số người xem kỷ lục tại Olympic Rio 2016 so với Olympic London 2012”.

Lee Chong Wei cho biết thêm: “Cầu lông vẫn mang tính giải trí và thu hút lượng lớn người theo dõi. Ban đầu, khi BWF muốn thay đổi nó thành 21x3, tôi đã do dự vì tôi vẫn thích thể thức đầu tiên 15x3 bởi tính nghệ thuật của nó. Nhưng cuối cùng, tôi đã phải làm quen với thể thức 21x3. Xin thay mặt cho phần lớn các VĐV, tôi khẳng định rằng thể thức chúng tôi đã và đang theo đuổi quá đủ và tốt rồi. Sự thu hút không phải là đấu theo thể thức nào, mà quan trọng là cầu lông cần có những tay vợt bản lĩnh. Bốn huyền thoại như thời của tôi bây giờ ở đâu?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm