Không Hoàng Xuân Vinh, Quốc Cường đi 'săn' vé dự Olympic

Không có sự tham dự của HCV Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh, kỳ vọng dự tranh Olympic của bắn súng Việt Nam lần này được đặt lên vai Trần Quốc Cường, xạ thủ có thâm niên theo nghiệp “bia, súng” không kém gì so với Xuân Vinh.

Xạ thủ Trần Quốc Cường (thứ hai từ trái) được kỳ vọng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo.

Ngoài Quốc Cường còn có hai đồng đội Nguyễn Đình Thành, Hoàng Xuân Chuyên cùng với chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun sang Ấn Độ dự tranh Cúp bắn súng thế giới, giải đấu cuối cùng nhằm tuyển chọn 16 tay súng ưu tú nhất thế giới đoạt vé dự tranh Thế vận hội tại Nhật Bản.

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, Trần Quốc Cường đang là niềm hy vọng số một của bắn súng Việt Nam. Ở nội dung súng ngắn cự ly 10 m, Quốc Cường hiện xếp hạng 17 thế giới. Nếu đạt thành tích tốt tại Ấn Độ và chỉ cần nhích thêm một bậc, Quốc Cường sẽ chính thức giành vé tham dự Olympic.

Chuyên gia Park Chung-gun "cân, chỉnh" các tay súng Việt Nam trước giờ lên đường.

Do là giải đấu cuối cùng của vòng loại Olympic Tokyo nên tính cạnh tranh của Cúp thế giới cũng thêm phần kịch tính. HLV đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung phân tích: “Các đối thủ của Quốc Cường như Donkov Samuil (Bulgary, hạng 16 thế giới) hay tay súng người Hàn Quốc Park Dae-hun (hạng 18 thế giới) đều đang giữ phong độ tốt. Điều đó ít nhiều sẽ gây khó khăn, cũng như áp lực đối với mục tiêu của Trần Quốc Cường”.

Nhằm khích lệ tinh thần của các tay súng Việt Nam trước giờ lên đường, HLV Nguyễn Thị Nhung kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đầu tư Sen Nam Việt (SENAVI) đã treo thưởng 100 triệu đồng cho VĐV đoạt vé tham dự Olympic Tokyo.

HLV Nguyễn Thị Nhung (thứ năm từ trái sang) cùng các VĐV đỉnh cao Việt Nam. ẢNH: T.SÂM

Đặt mục tiêu đoạt 20 vé tham dự Olympic Tokyo nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam mới vỏn vẻ có năm VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng (thể dụng dụng cụ), Hoàng Phi Vũ và Đỗ Ánh Nguyệt (bắn cung) hội đủ điều kiện.

Cúp bắn súng thế giới diễn ra từ ngày 18 đến 28-3. Dù ngày 22-3, các tay súng Việt Nam đã hoàn tất các nội dung thi đấu nhưng phải đến 10 ngày sau, đội tuyển bắn súng Việt Nam mới đón được chuyến bay về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm