Roland Garros 2021:

Khó nhưng rồi đẳng cấp cũng quyết định

Cả Djokovic và Nadal đều có những khó khăn cực lớn trước khi ghi danh vào bán kết giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros. Đẳng cấp và bản lĩnh của cả hai đã quyết định tất cả.

Sau khi Federer rời khỏi giải trước tứ kết khi chấn thương hành hạ để dồn sức cho Wimbledon, hai thành viên còn lại của nhóm “Big Three” Nadal và Djokovic quá khó khăn để ghi danh vào bán kết.

"Gã nhà quê" Diego Schwartzman đã gây khó cho Nadal rất nhiều.   Ảnh: R.G

Djokovic đánh bại tay vợt Berrettini 3-1 (6-3,6-2,6-7,7-5). Berrettini có lợi thế là bất chiến tự nhiên thành ở vòng bốn khi Federer bỏ cuộc. Rồi tay vợt Ý ghi danh vào tứ kết bảo toàn được sức lực những vẫn thua ông anh Djokovic giàu kinh nghiệm.

Ở trận tứ kết còn lại Nadal đã gặp phải tay vợt Diego Schwartzman thi đấu thông minh, kiên cường và tinh tế.

Nadal cũng ngưỡng mộ tinh thần quật khởi và bản lĩnh của đối thủ.  Ảnh: R.G

Diện mạo và tướng tá của tay vợt Argentina Diego Schwartzman trông khắc khổ, anh có chiều cao rất khiêm tốn chừng 1,7m, chân vòng kiềng, vai u thịt bắp nhưng rất kiên cường trước ông vua sân đất nện Nadal.

Có thể Nadal phải ngưỡng mộ và đầy ngạc nhiên trước những cú giao bóng hiểm hóc sát vạch vôi dọc và đường bóng đi cong, bên cạnh đó là những cú trả bóng sát biên cực mạnh khiến Nadal phải bở hơi tai cùng những pha bỏ nhỏ đầy tinh tế và dẻo.

Djokovic chạm trán Nadal ở bán kết.   Ảnh: R.G

Chính ba đặc điểm nổi trội này đã giúp một Schwartzman được khán giả vỗ tay tán thưởng và anh liên tục được khán giả tiếp sức qua những tràng pháo tay. Bởi lối đánh của “gã nhà quê” này thông minh. Bên cạnh đó Nadal lại nhiều lần trả bóng ra ngoài và không thể vô hiệu hóa nổi những cú bỏ nhỏ của tay vợt Argentina.

Phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu thi vị và cống hiến của Roland Garros 2021.

Cuối cùng đẳng cấp cũng quyết định rất cả. Hạt giống số 3 của giải là Nadal đã đánh bại hạt giống số 10 Schwartzman 3-1 (6-3, 4-6,6-4,6-0) để dành quyền vào bán kết.

Như vậy hai cặp đấu bán kết đơn nam Roland Garros đã xác định là Zverev của Đức đối đầu với Tsitsipas của Hy Lạp, Djokovic đối đầu Nadal.

Sakkari ghi danh vào bán kết.  Ảnh: R.G

Ở giải nữ, hai tay vợt Krejcikova và Sakkari giành quyền vào bán kết. Krejcikova thắng tay vợt tuổi teen Mỹ 2-0 (7-6,6-3) và Sakkari thắng Swiatek của Ba Lan 2-0 (6-4,6-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm