Huyền thoại làm những chuyện… phi thường

Tay đua Anh Lewis Hamilton điều khiển “con quái thú” F1 trong thế bánh trước bên trái bị bể ở vòng chạy cuối cùng. Tuy nhiên, anh vẫn về đích sớm nhất để thắng chặng British Grand Prix tại trường đua Silvester Circuit tối 2-8.

Camera cho thấy hầu như  suốt thời gian của vòng cuối cùng, Hamilton phải đối phó với vô lăng vì bánh trái phía trước bị xì xốp rất dễ lạc tay lái, mặt khác vành mâm liên tục cạ xuống mặt đường đua làm bắn lửa tung tóe.

Vỏ lốp trước bể và lột, lửa bắn tung tóe, nhưng Hamilton không để xảy ra tai nạn và không cho đối thủ vọt lên. Ảnh: The Sun

Nhưng cuối cùng tay đua Anh đã không để cho con “quái thú” Mercedes bất  trị mà vẫn điều khiển tốt để lên ngôi nhất chặng Anh.

Với chiến thắng tối qua (theo giờ VN), Hamilton đã đạt kỷ lục bảy lần vô địch chặng British Grand Prix. Chiến thắng này giúp “hậu bối” Hamilton rút ngắn khoảng cách với huyền thoại Đức Michael Schumacher còn 4 danh hiệu. “Tiền bối” Michael Schumacher hiện đang nắm kỷ lục trong mọi thời đại của F1 là 91 lần vô địch chặng, còn Hamilton là 87 lần. Bốn lần thắng chặng nữa là không khó với tay đua Anh này.

Hamilton căng thẳng nhưng bình tĩnh xử lý tình huống. Ảnh: Marca

Nếu năm nay không có dịch bệnh COVID-19 thì Hamilton đã san bằng và vượt qua huyền thoại Đức. Tuy nhiên Hamilton đang có phong độ rất cao và tuổi đời lại còn trẻ nên chuyện bốn danh hiệu vô địch chặng không phải là “bức tường lửa” với Hamilton.

Với chiến thắng này ngoài việc Hamilton vô địch chặng, thì anh cũng đạt 30 điểm dẫn đầu bảng tổng sắp.

Khi rời xe, Hamilton kể: “Tôi vô cùng căng thẳng bởi lịch sử tôi chưa bao giờ gặp chuyện như thế… nên tôi cũng chẳng có kinh nghiệm để mà xử lý".

Hamilton về nhất chặng trong “màu áo” đội Mercedes, còn ngôi nhì chặng thuộc về Max Verstappen của đội Red Bull, vị trí thứ ba thuộc về Charles Leclerc của đội Ferrari.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm