HLV của Khabib khó qua nổi vì mắc COVID-19

Ông Abdulmanap Nurmagomedov bố và là HLV của nhà vô địch UFC hạng nhẹ Khabib đang trong giai đoạn tồi tệ trong một bệnh viện quân y ở Moscow.

Abdulmanap, 57 tuổi, bị nhiễm COVID-19 và được đưa lên bệnh viện có trang thiết bị hiện đại thuộc quân y viện của quân đội Nga, song tình hình bệnh của ông đang ngày một diễn biến theo chiều hướng rất xấu.

HLV Abdulmanap đang bị bệnh COVID-19 rất nặng.

Ông Abdulmanap đã được đặt thiết bị trợ thở vì virus đã tàn phá lá phổi của ông khá nặng.

Theo báo Sport Express của Nga, thì hiện nay tình hình sức khỏe của ông đang rất tồi tệ. Tờ báo giật tít: “Abdulmanap bị bệnh nặng và rất nặng”. Bài báo tường thuật lại chuỗi ngày ông bị phát hiện dương tính với COVID-19 hồi giữa tháng 3 qua, trong đó có diễn tiến bệnh từng ngày khi ông được chuyển lên quân y viện ở Moscow.

Ông Abdulmanap được chữa trị trong điều kiện cách ly nghiêm ngặt. Người thân và cả các con của ông cũng không được tiếp cận dưới bất kỳ hình thức nào kể cả được mặc đồ bảo hộ.

Ông Abdulmanap dạy con trai nhiều đòn thế.

Những người con trai của HLV Abdulmanap, trong đó có cả Khabib đang… túc trực vòng ngoài ở bệnh viện quân y tại Moscow, nơi cha mình đang điều trị.

Ông Abdulmanap là một cựu chiến binh của quân đội Liên Xô và Nga. Những năm tại ngũ, ông làm công tác huấn luyện võ thuật cho các binh chủng quân đội Nga. Nay ông đã về hưu và về sống tại quê hương Dagestan của mình. Ông làm công tác huấn luyện võ thuật, trong đó ông huấn luyện cho bốn người con trai của mình.

Ông Abdulmanap được giới UFC, trong đó có ông bầu Dana White đánh giá là một HLV giỏi chuyên môn, mang lại những đòn thế mới cho môn võ UFC và là HLV có “tầng văn hóa” rất cao, trí thức…

Hai năm về trước Khabib đã có cuộc xô xát với đội của võ sĩ McGregor sau trận đấu. Sau đó ông la rầy và “trừng phạt” con trai, ông luôn giáo dục các con ông tinh thần thượng võ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm