Hà Nội ‘vẽ’ lại cách đào tạo xe đạp Việt Nam

Đội ngũ non trẻ của xe đạp nam Hà Nội bất ngờ vượt qua hai êkíp lớn An Giang, Đồng Tháp và chiếm ngôi á quân (sau TP.HCM) giải xe đạp đường trường VĐQG khiến các đại gia giật mình với cách đào tạo của xe đạp Hà thành.

Trong khi các “đội lớn” cứ chăm bẳm, tập trung tranh giành các danh hiệu áo vàng; áo xanh; đồng đội chung cuộc tại các cuộc đua tour (giải đấu nhiều ngày, thi đấu lộ trình nhiều chặng) rồi mất HCV giải quốc gia thì xe đạp Hà Nội lại chọn cho mình lối đi rất riêng.

Xe đạp Hà Nội đã khôn khéo tung các tay đua chủ bài Trịnh Đức Tâm, Quàng Văn Cường, Ngô Văn Phương, Nguyễn Văn Dương đến các đội mạnh CLB An Giang, Đồng Nai làm nhiệm vụ… “lính đánh thuê”, bất chấp thành tích bết bát của Hà Nội ở các giải tour. Sau một năm chinh chiến xứ người, lần duy nhất các tay đua Hà Nội trở về khoác áo CLB chủ quản là tranh tài giải VĐQG và báo cáo thành tích.

Về trang thiết bị, ăn tập, sinh hoạt…, các tay đua đánh thuê cũng được các CLB thuê họ lo từ A-Z. Với cách làm này, Hà Nội vừa tiết kiệm nhiều khoản kinh phí nuôi quân hằng năm, vừa thu về khoản lợi lớn khác khi các VĐV ngày một trưởng thành hơn do được cọ xát thực tế trong thành phần các CLB đối tác.

Kết quả, Trịnh Đức Tâm không chỉ chiếm lĩnh ngôi vị độc tôn cự ly cá nhân tính giờ mà anh còn trở thành tuyển thủ chủ lực không thể thiếu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Thế hệ đàn em của Tâm như Văn Cường, Văn Phương, Văn Dương cũng đều đạt những thành công nhất định với các danh hiệu chung cuộc áo vàng, áo trắng tại các cuộc đua tour lớn nhỏ của Việt Nam.

Ở nội dung đồng đội tính giờ nam, ngoài sự độc tôn của TP.HCM sau lần đăng quang thứ bảy liên tiếp, bộ tứ Hà Nội cũng bất ngờ đánh bật hai “ông lớn” Đồng Tháp, An Giang và đoạt chiếc HCB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm