Gửi đơn kiện sai, trưởng đoàn Malaysia xin lỗi khắp nơi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Xung quanh câu chuyện VĐV đẩy tạ Ziyad Zolkefli của Malaysia bị loại vì phạm quy ở nội dung ném tạ Paralympic Tokyo có diễn biến mới. Trước đó, sau khi lập kỷ lục, Zolkefli và hai VĐV khác của Úc và Ecuador (đoạt HCB và HCĐ) đi vào khu vực tổ kỹ thuật, ghi dữ liệu và thậm chí bước vào phòng kỹ thuật để xem kết quả.

Họ bị các VĐV và lãnh đạo đoàn Ukraina phát hiện và kiện. Cuối cùng Zolkefli bị tước HCV, không công nhận kỷ lục, còn hai VĐV khác của Úc và Ecuador cũng bị tước huy chương.

Nỗ lực của Zolkefli đổ sông, đổ biển vì sự thiếu hiểu của anh, HLV trưởng và cả trưởng đoàn.   Ảnh: Astro.

Luật điền kinh xưa nay là thế, VĐV vi phạm quy định tất nhiên bị tước thành tích. Thế mà trưởng đoàn Malaysia, ông Megat kiện tụng khắp nơi. Ông Megat làm đơn gửi lên Ủy ban Paralympic và Ủy ban tư cách VĐV Paralympic, nhưng hai đơn vị này đều lắc đầu không nhận vì nó vô nghĩa.

Ông Megat quay qua xúc phạm bà Olena, Tổng thư ký Ủy ban Paralympic Ukraina cũng là trưởng đoàn VĐV khuyết tật Ukraina, vì bà là người quyết liệt phản đối, kiện và thắng kiện.

Ông Megat xúc phạm bà Olena rồi phải lên tiếng xin lỗi trên báo chí quốc tế. Ông Medat tổ chức một đoàn đến phòng bà trưởng đoàn Olena xin lỗi. Ông cũng gửi lời hối lỗi đến hai tổ chức mà Malaysia gửi đơn kiện cũng như xin lỗi người hâm mộ Malaysia vì những sai lầm của mình.

Thành tích HCV và kỷ lục của Zolkefli bị hủy vì phạm quy sau khi thi.   Ảnh: NST

VĐV Ziyad Zolkefli và HLV trưởng của Zolkefli đã xin lỗi người hâm mộ Malaysia vì lỗi lầm rất cơ bản của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm