Giáo viên thể chất đã đánh bại người hùng Philippines

Trận quyền Anh tranh đai WBO hạng bán trung giữa “ông nghị” Many Pacquiao, người hùng Philippines và tay đấm đang là giáo viên thể chất là HLV quyền Anh Jeff Horn vừa kết thúc ở Nhà thi đấu Sun Corp tại Brisbane (Úc). Người hùng Philippines đã bại trận tay nhà giáo kia.

Chênh lệch nhau 11 tuổi, Pac (phải) khó trụ nổi với Jeff Horn.

Trước khi cùng bầu đàn thê tử rời Philippines bay đến Úc để chuẩn bị cho cuộc thượng đài này thì Pac tuyên bố với báo chí quốc tế rằng mình sẽ trở về với tư cách kẻ chiến thắng chứ không phải kẻ bại trận.

Nhưng mọi chuyện đã khác, Pac (38 tuổi) đã không trụ nổi với tay giáo viên thể chất Jeff Horn (27 tuổi) sau 12 hiệp đấu.

Với là cuộc chạm trán ở hạng bán trung, các võ sĩ nhẹ cân nên nó vốn dĩ nhiều cuộc chạm trán nhẹ cân khác. Hai bên ra đòn liên tục với tần suất cao.

Jeff Horn lên ngôi vô địch WBO hạng bán trung.

Vào những hiệp đấu cuối cùng, cả Pac và Horn đều tung đòn như sấm sét. Kết thúc hiệp 12 (hiệp cuối cùng), tổ trọng tài hội ý và chiến thắng đã thuộc về tay đấm chủ nhà trẻ hơn Pac 11 tuổi.

Bảng điểm của hai trọng tài như như sau: 117-111 và 115-113, phần thắng nghiêng về Jeff Horn.

Như vậy, đây là trận thua thứ bảy trong cuộc đời đánh đấm của người hùng Philippines - nghị sĩ Quốc hội Philippines Pacquiao. Cuộc đời võ nghiệp của Pac trải qua 59 trận thượng đài, trong đó có 38 trận thắng đối phương bằng KO.

Cuộc so găng Jeff Horn - Pac vừa kết thúc.

Còn Jeff Horn thì mới 27 tuổi đã trải qua 17 trận toàn thắng, trong đó có 11 trận thắng KO.

Thực tế sau khi so găng với “độc cô cầu bại” Mỹ Mayweather thì trở về Philippines, Pac đã có ý định treo găng để bước vào con đường chính trị đầy thuận lợi vì dân chúng Philippines rất ngưỡng mộ Pac. Tuy nhiên, Pac vẫn tiếp tục thay đổi ý định.

Cuộc so găng chênh lệch quá lớn về tuổi tác này khiến mọi người nhớ tới cuộc so găng hạng nặng cách đây hơn một tháng giữa  Klitschko và Joshua tại Wembley, kết quả là tay đấm trẻ Joshua thắng KO kỹ thuật  Klitschko.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm