Sau 'chấn động' Futsal SEA Games 29:

Futsal Việt Nam có quá nhiều đối thủ

Tuy nhiên chỉ sau đó vài giờ, tuyển Futsal Việt Nam bị chủ nhà Malaysia cầm hòa 1-1.

Indonesia bất ngờ đánh bại Thái Lan 4-2.

Khi Futsal Indonesia quật ngã Thái Lan thì thực tế Futsal Việt Nam chỉ “lóe” lên tia hy vọng mà thôi. Bởi nếu Futsal Việt Nam muốn vô địch thì điều kiện cần là Việt Nam phải đánh bại Indonesia bốn bàn cách biệt để có khả năng so đọ chỉ số phụ với Thái - Indonesia. Tuy nhiên, sau trận hòa đáng thất vọng với Malaysia thì  “tia hy vọng” đó cũng tan biến.

Văn Vũ cùng đồng đội phung phí nhiều cơ hội.

Futsal Việt Nam được mặc định là “đệ nhị” anh hào Đông Nam Á nhưng những năm gần đây, Futsal Malaysia cũng tiến bộ không ngừng. Còn Futsal Indonesia thì vẫn luôn tiềm ẩn rất nhiều thách thức cho Việt Nam. Đặc trưng của các cầu thủ Futsal Malaysia và Indonesia khi đối đầu với Việt Nam thì rất giống nhau.

Minh Trí (10) cũng không xuất sắc hơn.

Các cầu thủ Indonesia và Malaysia có sức mạnh và sức bền lẫn sức bật cực kỳ tốt. Gần hai năm qua bóng đá Indonesia nói chung và Futsal nói riêng chịu tác động theo chiều hướng xấu vì lệnh trừng phạt của FIFA. Tuy nhiên, trước đó mỗi khi Futsal Indonesia chạm trán với Futsal Việt Nam từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia thì ưu thế không phải nghiêng về Việt Nam.

Hòa Malaysia 1-1, tia hy vọng vừa nhen nhóm đã tắt ngấm.

Trong khi đó, hai năm trở lại đây Futsal Malaysia cũng có những chuyển biến tích cực. Tuyển Việt Nam hay CLB Thái Sơn Nam mỗi khi đụng các đội Malaysia là khó khăn trăm bề.

Trên đấu trường châu lục và cả World Cup Futsal Việt Nam có thành tích hơn hẳn Indonesia và Malaysia, tuy nhiên khi Futsal Việt Nam trực tiếp chạm trán với Malaysia và Indonesia thì lại rất khó thắng.

Nếu quan sát trong những năm qua thì việc tuyển Việt Nam bị chủ nhà Malaysia chia điểm cũng không quá bất ngờ vì Futsal Malaysia đang tiến bộ.

Còn với Indonesia, họ đánh bại Thái Lan là điều bất ngờ nhưng không phải “địa chấn” vì lâu nay Thái Lan tuy ở đẳng cấp nhóm hàng đầu châu lục nhưng mỗi khi đụng với Indonesia thì họ rất vất vả.

Khác với Việt Nam, các cầu thủ Indonesia không bị yếu tố “sợ Thái” chi phối nên họ vào sân là chơi theo cách của mình và có thể đánh bại Thái Lan.

Như vậy hiện nay Futsal nam SEA Games thì Indonesia đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm